Việt Nam sẽ sản xuất 30% sản lượng AirPods cho Apple

Minh Hà 11:14, 09/05/2020

Apple cho biết, trong quý II/2020, nhãn hàng này có kế hoạch sản xuất từ 3-4 triệu chiếc tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam. Đây cũng là động thái rút dần các “căn cứ” của Apple tại Trung Quốc sau đại dịch Covid-19.

Theo nguồn tin của Apple, Việt Nam sẽ sản xuất 30% sản lượng tai nghe không dây AirPods, dự kiến sẽ rơi vào khoảng 3 – 4 triệu chiếc. Việc sản xuất đã được bắt tay hoạt động từ tháng 3 năm nay và sẽ hoàn thành vào quý II/2020.

Đại diện của Apple cho biết: “Dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhưng Việt Nam đã cấp giấy phép đặc biệt cho các kỹ sư Apple đến Việt Nam để việc sản xuất được suôn sẻ”.

Hàng triệu chiếc AirPods "Made in Vietnam" sẽ được hoàn thành vào quý II/2020.

Khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày một căng thẳng, Apple đã yêu cầu các đối tác xem xét việc dịch chuyển 15-30% cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Theo đó GoerTek, có trụ sở tại Trung Quốc, nhà lắp ráp AirPods chính, đã chuyển sản xuất sang Việt Nam từ đầu tháng 10 năm 2018 và đã khởi động sản xuất thử nghiệm vào quý 3-2019.

Ở một khía cạnh khác, dịch bệnh COVID-19 đã khiến các tập đoàn đa quốc gia nhìn nhận lại việc xây dựng chuỗi cung ứng tránh phụ thuộc vào Trung Quốc. Đây là xu hướng không thể đảo ngược khi các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ đang tìm kiếm các căn cứ sản xuất ngoài Trung Quốc và Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu. Đồng thời, Apple đang dần hình thành chuỗi cung ứng các nhà sản xuất chuyên về lĩnh vực âm thanh tại Việt Nam.

Minh Hà