Vietcombank triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền cho khách hàng
Cuối tháng 1 vừa qua, ngân hàng Vietcombank đã có thông báo về việc triển khai các Gói tài khoản giao dịch tích hợp các dịch vụ tài khoản, ngân hàng số và thẻ ghi nợ, giúp khách hàng chuyển tiền miễn phí trên VCB Digibank và nhiều tiện ích khác.
Theo đó, để được miễn phí chuyển tiền, khách hàng cần đóng 1 mức phí trọn gói, thay vì nhiều mức phí riêng lẻ như trước đây. Mức phí trọn gói này sẽ được miễn nếu khách hàng duy trì số dư trên tài khoản thanh toán đáp ứng mức yêu cầu tối thiểu, tùy theo từng gói. Chi tiết như dưới đây:
Cả 4 gói Eco, Plus, Pro và Advanced đều được miễn phí quản lý tài khoản thanh toán, miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank, miễn phí duy trì dịch vụ OTT Alert và miễn phí chuyển tiền trong Vietcombank trên VCB Digibank.
Điểm khác biệt của 4 gói: Gói Eco sẽ mất phí chuyển tiền ra ngân hàng ngoài hệ thống Vietcombank, trong khi 3 gói còn lại được miễn phí. Về phát hành thẻ, gói Plus và Eco sẽ nhận thẻ ghi nợ nội địa, gói Pro nhận thẻ ghi nợ quốc tế Visa và gói Advanced nhận thẻ ghi nợ quốc tế Visa Platinum.
Như vậy, khách hàng thông thường, nếu muốn miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, chỉ cần đóng 15.000 đồng/tháng. Trong trường hợp số dư tài khoản được duy trì trên 2 triệu đồng, khách hàng sẽ không phải đóng số tiền 15.000 đồng nói trên.
Nếu muốn miến phí chuyển tiền cả trong Vietcombank và miễn phí chuyển tiền ra các ngân hàng ngoài, khách hàng cần đóng 25.000 đồng/tháng, hoặc duy trì số dư tài khoản trên 4 triệu đồng.
Nếu khách hàng mở loại thẻ cao cấp hơn, là Visa và Visa Platinum, số tiền tối thiểu cần duy trì để được miễn phí chuyển khoản là 6 triệu đồng và 10 triệu đồng, hoặc nếu không duy trì đủ sẽ phải đóng trọn gói 30.000 đồng và 45.000 đồng mỗi tháng.
Còn nhớ hồi tháng 3/2018, Vietcombank đã gây chú ý lớn khi quyết định thu phí tất cả các giao dịch chuyển khoản cả trong lẫn ngoài hệ thống, cả qua web lẫn qua ứng dụng trên điện thoại, với số tiền tối thiểu là 2.200 đồng/lần. Quyết định này đã khiến nhiều khách hàng không hài lòng vì bị cho là "tận thu" tiền lẻ của khách hàng.
Minh Thùy (T/h)