Vietnam Airlines "bắt tay" MobiFone xây dựng hạ tầng số
Mới đây, Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028 với Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và viễn thông – công nghệ thông tin, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines và MobiFone mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.
Hợp tác còn nhằm hưởng ứng đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với MobiFone để xây dựng các hạ tầng số của hãng như hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing), hạ tầng kết nối trong nước và quốc tế, mạng viễn thông dành riêng và công cộng ứng dụng công nghệ 4G, 5G… MobiFone cũng sẽ phối hợp Vietnam Airlines triển khai các nền tảng số, giải pháp số dành cho Vietnam Airlines như văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, tự động hóa quy trình (RPA), họp trực tuyến, quản trị dữ liệu,…; các dịch vụ số về thanh toán, thương mại điện tử, trải nghiệm khách hàng, quản trị vận hành, khai thác dữ liệu… và các giải pháp số khác mà MobiFone có khả năng cung cấp trong tương lai. MobiFone sẽ hỗ trợ, tham vấn xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình, kế hoạch để thực hiện chiến lược Chuyển đổi số của Vietnam Airlines.
Vietnam Airline sẽ cung cấp một số ưu đãi cho khách hàng là người lao động và người thân của MobiFone cũng như khách hàng của MobiFone...
Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược MobiFone.
Hợp tác chiến lược với MobiFone là một trong những bước tiến mới của Vietnam Airlines nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thực hiện mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số.
Vietnam Airlines đã và đang số hoá các điểm chạm dịch vụ của hãng, từ tìm kiếm thông tin, thủ tục mặt đất đến các dịch vụ trên không và hậu mãi. Hãng cũng đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong quản lý, điều hành sản xuất, với việc nâng cấp các hệ thống phần mềm quản lý hiện đại…
Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh như AI, dữ liệu lớn, internet trên máy bay, chăm sóc khách hàng tự động...
Nguyệt Hằng (T/h)