Vietnam Expo 2024: Cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế

13:14, 03/04/2024

Hội chợ có quy mô gần 600 gian hàng của gần 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Hương Duyên.

Sáng ngày 3/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 – Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, bao gồm: Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là ngoài các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) qua nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Gần 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm Expo 2024. Ảnh: Hương Duyên.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại và xung đột cục bộ, việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 – Vietnam Expo 2024 chính thức được khai mạc.

“Năm 2023 là năm đầy rẫy những khó khăn và thách thức đối với kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành trung ương, sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, cùng sự ủng hộ tích cực của cộng đồng quốc tế, kinh tế Việt Nam trong năm qua đã vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đà phục hồi, phát triển và đạt được những kết quả đáng ghi nhận” –  Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

https://vnautomate.net/vietnam-expo-2024-co-hoi-giao-thuong-giua-cac-doanh-nghiep-trong-nuoc-va-quoc-te.html