Viettel và EVNSPC bắt tay hợp tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho ngành điện tại miền Nam
Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) tăng cường hợp tác trong thực hiện các hoạt động chuyển đổi số tổng thể cho ngành Điện.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20/10/2022 Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions). Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng, một lần nữa khẳng định quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số toàn diện của ngành Điện miền Nam.
Theo đó, Viettel sẽ thực hiện tư vấn, đánh giá kiến trúc và xây dựng các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; hạ tầng số và ứng dụng công nghệ trong vận hành khai thác hệ thống; trong công tác khai thác dữ liệu lớn; xây dựng hệ thống An toàn thông tin và nâng cao kỹ năng số cho EVN SPC.
Được biết trong thời gian qua, Viettel và EVN SPC đã triển khai nhiều dự án trọng điểm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng (Data Mining Platform, Recloser.One, Ami.One, Bulk SMS…). Tiếp theo những gì làm được, các giải pháp chuyển đổi số được Viettel nghiên cứu, tư vấn và “may đo” theo nhu cầu thực tế và đặc thù của EVN SPC
Tận dụng những lợi thế sẵn có của từng đơn vị, trong thời gian tới Viettel sẽ đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại nhất như: giải pháp triển khai các mô hình hạ tầng dữ liệu và điện toán đám mây với cơ chế bảo mật, an toàn phù hợp giúp EVN SPC triển khai nhanh các hệ thống, giải pháp và tối ưu chi phí, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm chuyển đổi từ hạ tầng dữ liệu vật lý truyền thống sang nền tảng điện toán đám mây phù hợp với EVNSPC.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết : EVNSPC cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào cuối năm 2022 và trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025, theo hướng các hoạt động của EVNSPC được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao:
(1) Hiệu quả sản xuất kinh doanh;
(2) Chất lượng dịch vụ;
(3) Năng suất lao động;
(4) Năng lực quản trị.
Hiện nay EVNSPC đã hoàn thành trên 97% khối lượng thực hiện trên 05 lĩnh vực. Đặt biệt, Kết nối với các hệ thống quốc gia: EVNSPC đã (i) hoàn thành kết nối kỹ thuật tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số CCCD/CMND với CSDL Quốc gia về dân cư thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia; (ii) hoàn thành thiết lập hạ tầng CNTT để kết nối tới hệ thống CSDL Quốc gia về dân cư; (iii) Kết nối với Tổng cục thuế và trên 28 ngân hàng/ tổ chức thanh toán để triển khai Dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt giúp khách hàng thuận tiện trong các hoạt động kết nối với ngành điện và tham gia quá trình thúc đẩy phát triển Xã hội số theo Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia, (iv) Kết nối liên thông trục hệ thống văn bản điện tử nội bộ với trục liên thông văn bản UB QLVNN và sẳn sàng hạ tầng để kết nối với UBND các tỉnh thành phố phía Nam theo kế hoạch.
PV