VinFast có 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

09:41, 02/06/2024

Mới đây, VinFast Auto thông báo đã ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines, dự kiến sẽ khai trương vào cuối tháng 6.

Trong sự kiện ra mắt thương hiệu diễn ra tại thủ đô Manila vào hôm nay ngày 31/05, VinFast đã chính thức công bố ký kết hợp đồng hợp tác với bốn đại lý đầu tiên tại Philippines, đánh dấu bước tiến mới trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu của hãng.

Trong đó bao gồm EV Solutions, K1 Prestige Bay Motors Inc, Autoflare Corporation (trụ sở tại thủ đô Manila) và MNV Auto Group Inc. (trụ sở tại thành phố Iloilo). Dự kiến, những cửa hàng đại lý đầu tiên của VinFast sẽ được khai trương vào cuối tháng 6 tới.

Các đại lý sẽ bắt đầu phân phối các mẫu xe điện mới nhất của VinFast gồm VF 5, VF e34, VF 7 và VF 9 ngay sau khi chúng được ra mắt tại Philippines. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao cho khách hàng Philippines từ quý III/2024.

Ngoài ra, VinFast đang xem xét việc phân phối mẫu xe điện mini VF 3 hiện đang rất được yêu thích tại Việt Nam, đồng thời nghiên cứu kế hoạch để bán xe máy điện và xe đạp điện tại Philippines.

Hãng dự kiến sẽ triển khai cùng lúc chính sách cho thuê pin và bán xe kèm pin, mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng. Chính sách cho thuê pin độc đáo này sẽ giúp giảm chi phí sở hữu và tăng khả năng tiếp cận xe điện.

VinFast sẽ áp dụng chính sách hậu mãi hàng đầu tại Philippines, gồm bảo hành 7 - 10 năm và miễn phí bảo dưỡng, thay thế pin nếu dung lượng giảm dưới 70% cho xe thuê, nhằm đảm bảo sự an tâm cho khách hàng.

Trong năm 2024, VinFast dự kiến mở hàng chục đại lý tại các tuyến đường chính ở Manila và các thành phố lớn ở Philippines, nhằm đáp ứng sự tăng trưởng của tỷ lệ giao thông điện hóa và sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Đây là yếu tố quan trọng trong chiến lược mở rộng của VinFast tại Philippines.

Tại sự kiện ra mắt, ông Rafael Vincente R. Calinisan - đại diện của EV Solutions - bày tỏ sự tự hào khi được hợp tác với VinFast và đánh giá cao triển vọng kinh doanh của VinFast nhờ sản phẩm đa dạng và chính sách bảo hành tốt.

"Cùng với VinFast, EV Solutions sẽ nỗ lực phát triển, đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Philippines, góp phần kiến tạo một tương lai giao thông xanh và thông minh", ông Rafael chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VinFast Philippines, khẳng định VinFast sẽ mang đến giải pháp di chuyển điện thông minh và an tâm cho người tiêu dùng Philippines thông qua việc hợp tác với các đối tác uy tín.

"VinFast cũng đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện, phủ khắp các thành phố lớn ở Philippines, góp phần thúc đẩy xu hướng giao thông xanh không thể đảo ngược trên toàn cầu", bà Ngọc cho biết.

Philippines là thị trường Đông Nam Á thứ ba mà VinFast đặt chân vào trong nửa đầu năm 2024 (sau Indonesia và Thái Lan), qua đó khẳng định vị thế và khả năng bứt tốc của VinFast tại khu vực. 

Trong năm 2024, hãng xe điện Việt Nam cũng đang mở rộng mạnh mẽ và để lại dấu ấn tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu và các quốc gia châu Á khác như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/vinfast-co-4-dai-ly-dau-tien-tai-philippines-p54769.html)