VinFast VF 3 gây ấn tượng với chủ xe: Đi phố, chạy đèo đều ổn, thực dụng và siêu tiết kiệm

17:44, 21/08/2024

Nhiều chủ xe cho biết VinFast VF 3 mang đến trải nghiệm vận hành vượt trội hơn so với suy nghĩ ban đầu. Có người mua VF 3 là chiếc xe thứ hai nhưng lại đổi thành phương tiện di chuyển chính.

Trải nghiệm thực tế vượt mong đợi

Anh Đinh Văn Nam (Hà Nội) là một trong những khách hàng nhận xe VF 3 đợt đầu. Anh cho biết khi trải nghiệm thực tế mới thấy sự vượt trội trong khả năng vận hành của chiếc ô tô điện cỡ nhỏ này.

Anh Đinh Văn Nam ấn tượng với khả năng vận hành của VF 3.

Anh Nam nhận xét: “Cầm lái chiếc VF 3 rất nhẹ nhàng. Xe chạy rất vọt, không có độ trễ. Mô-men xoắn cao nên đạp ga thấy nhạy hơn cả chiếc SUV động cơ xăng 2.0L mà trước đây tôi sử dụng. Tầm quan sát thoáng nên đi trong phố đông rất linh hoạt. Tôi cũng rất thích cần số để sau vô lăng thế này, chuyển số nhanh mà không bị nhầm. Cách bố trí trên VF 3 rất thuận tiện, đặc biệt cho người mới lái”.

Anh Cao Thanh Phong cho rằng trải nghiệm thực tế VF 3 vượt kỳ vọng.

Đồng quan điểm, anh Cao Thanh Phong (TP. HCM) đánh giá trải nghiệm thực tế vượt kỳ vọng của anh khi xem thông số: VF 3 tăng tốc lanh lẹ, dù là xe mini nhưng khung gầm cho cảm giác đầm chắc”.

Bên cạnh đó, các chủ xe cũng nhấn mạnh về trải nghiệm yên tĩnh và thư thái mà chiếc VF 3 mang lại. Anh Nam cho biết rằng khi đổi từ xe xăng sang xe điện, ấn tượng lớn nhất với anh là độ êm của động cơ, nhất là khi dừng xe hoặc chờ đèn đỏ. Chính vì vậy, chủ xe này muốn sử dụng chiếc VF 3 hàng ngày thay thế cho chiếc xe xăng trước đây.

“Ban đầu tôi dự định mua thêm chiếc VF 3 cho vợ thỉnh thoảng đi lại, vì nhà cũng có một chiếc SUV rồi, nhưng cuối cùng đây lại là chiếc xe mà tôi sử dụng chính hàng ngày để đi làm. Thực sự cầm lái chiếc VF 3 đi lại trong nội đô Hà Nội rất tiện và rất thích”, anh Nam chia sẻ thêm.

Vừa nhận xe, chị Bích Hồng đã “thử tài” VF 3 trên hành trình lên Lào Cai làm thiện nguyện.

Thậm chí một số người dùng còn mang VF 3 “thử thách” các cung đường khó khăn hơn. Chị Vũ Bích Hồng (TP. HCM) sau khi nhận xe tại Hà Nội đã cùng gia đình trải nghiệm chiếc xe này qua nhiều cung đường khó trên Sapa (Lào Cai) để làm thiện nguyện. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, chị Hồng đã cho chiếc VF 3 vượt qua một trong tứ đại đỉnh đèo là Ô Quy Hồ. Chị nhận xét rằng xe vẫn chạy băng băng qua các ổ voi, ổ gà trên đường vào bản, leo dốc cao mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Chi phí sử dụng tiết kiệm, sạc rẻ hơn xe máy 

Sau một thời gian sử dụng xe, anh Đinh Văn Nam bất ngờ hơn về chi phí sử dụng cực kỳ tiết kiệm của VF 3. Lựa chọn sạc tại nhà, chủ xe này nhẩm tính chi phí rơi vào khoảng 60.000 đồng cho quãng đường di chuyển 200 km. Anh Nam nhận xét tiền sạc cho chiếc ô tô điện này còn thấp hơn tiền đổ xăng xe máy. Thậm chí, nếu là cư dân ở Vinhomes, chủ xe còn được hỗ trợ chi phí sạc lên tới 900.000 đồng/xe/tháng và hỗ trợ lắp đặt trụ sạc lên tới 10 triệu đồng/trụ.

Chi phí tiết kiệm là một trong những điểm thu hút người dùng nhất của VF 3.

Ngoài tiền sạc, anh Nam chỉ chi trả thêm tiền thuê pin mỗi tháng từ 900.000 đồng cho quãng đường dưới 1.500 km. Anh cho biết: “Chi phí thuê pin tính ra trung bình chỉ khoảng 30.000 đồng một ngày là rất rẻ, hơn nữa hãng đảm bảo chất lượng pin trong suốt thời gian sử dụng”.

Nếu không tiện sạc tại nhà, chủ xe VF 3 vẫn được miễn phí sạc điện tại các trạm sạc V-GREEN đến hết ngày 1/7/2025, miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ tại mọi điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup đến hết ngày 1/7/2026. Đặc biệt, cư dân Vinhomes khi sở hữu xe VF 3 còn có đặc quyền sạc điện và gửi xe miễn phí ở các bãi đỗ thuộc Vinhomes cho đến hết ngày 1/7/2026.

“Chính sách hậu mãi của VinFast rất tốt. Với nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị thì VF 3 quả thực là lựa chọn ô tô vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm nhất”, anh Nam nói thêm.

Dự kiến trong năm 2024, ít nhất 20.000 chiếc VF 3 sẽ tới tay khách Việt.

Hiện tại, VF 3 đang có giá khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng khi thuê pin, và 322 triệu đồng khi mua kèm pin, bảo hành 7 năm/160.000 km. Đây là mức giá được cộng đồng người dùng cho là rất phù hợp và dễ tiếp cận với số đông. Bởi lẽ đó, không khó hiểu khi VF 3 đang là mẫu xe “hot” bậc nhất thời điểm hiện tại và được dự đoán sẽ chiếm vị trí đầu bảng trong top mẫu xe bán chạy nhất năm. Trước đó, đây cũng là mẫu xe được khách hàng “chen chân” đặt mua, đạt kỷ lục gần 28.000 đơn chỉ sau 66 giờ kể từ khi bắt đầu mở bán.