Vĩnh Phúc: Công an huyện Tam Dương đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử

21:18, 12/03/2021

Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân(CCCD) gắn chíp điện tử đúng với kế hoạch đã đề ra.

Cán bộ Công an huyện Tam Dương đang làm thủ tục cấp Căn cước công dân.

Thực hiện Quyết định số 1368/QĐ-TTG ngày 03/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân (CCCD); ngay từ đầu năm 2021, Công an huyện Tam Dương đã tích cực sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức khối Huyện ủy và UBND huyện và các cơ quan, đơn vị trường học đóng trên địa bàn. 

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân đến nay, Công an huyện Tam Dương đã tổ chức thu nhận được hơn 2 nghìn hồ sơ, bao gồm cấp mới, cấp đổi và cấp lại.

Hiện nay, số lượng công dân đến làm thủ tục đông hơn so với ngày thường,  để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ, bố trí thêm bàn làm việc và phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục hồ sơ của công dân. 

Hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chíp điện tử và địa điểm cấp Căn cước công dân trên địa bàn Tam Dương như sau:

- Đối tượng cấp CCC: Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, có HKTT tại huyện Tam Dương chưa được cấp CMND 9 số, 12 số, thẻ CCCD mã vạch.

Những công dân đã có CMND nhưng hết hạn sử dụng (15 năm), CMND hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được. Những công dân đã được cấp CMND nhưng bị mất. Những công dân đã được cấp CCCD mã vạch nhưng hết hạn sử dụng; bị hư hỏng hoặc bị mất...

- Địa điểm cấp CCCD cố định: Tại Công an huyện Tam Dương (tổ dân phố Me – Thị trấn Hợp Hòa – Huyện Tam Dương – Tỉnh Vĩnh Phúc.

- Địa điểm cấp CCCD lưu động: Tại nhà Văn hóa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (sẽ thông báo cho nhân dân thời gian cụ thể trên Đài truyền thanh cơ sở).

- Thời gian: Từ 07h00- 21h30 Từ thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần.

Hồ sơ mang theo đối với công dân đã cấp CMND/CCCD: Sổ hộ khẩu (bản gốc); CMND/CCCD cũ và Giấy khai sinh (Nếu công dân có thay đổi thông tin). Đối với Công dân chưa được Cấp CMND/CCCD, ngoài những giấy tờ nêu trên, mang thêm 01 đơn xin cấp CCCD có xác nhận của Công an xã Nơi ĐKHKTT.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trong thời gian tới Công an tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung cao độ lực lượng cho công tác thực hiện dự án cấp CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo đúng tiến độ theo lộ trình của Bộ Công an đề ra, đảm bảo người dân có CCCD thực hiện các giao dịch cần thiết và phục vụ tốt công tác quản lý công dân theo quy định.

Trọng Lương