Vĩnh Phúc gặp mặt đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways và Nhà hát nghệ thuật tình có thành tích xuất sắc

11:36, 05/12/2021

Sáng 3/12, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt Đội tuyển bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc và Nhà hát Nghệ thuật tỉnh đã lập thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia, cup FLC năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-30/11 tại Vĩnh Phúc với sự tham gia của 10 đội gồm có 5 đội nam và 4 đội nữ: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An và đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Do có sự chuẩn bị chu đáo cùng với quyết tâm cao, Đội tuyển bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã thi đấu xuất sắc, giành ngôi vô địch và thăng hạng để tham gia thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng quà Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 được tổ chức từ ngày 18 - 28/11 tại thành phố Hải Phòng. Nhà hát Nghệ thuật tỉnh tham gia Liên hoan với chương trình nghệ thuật chủ đề: Hòa khí Tây Thiên bao gồm 12 tiết mục là các tác phẩm ca, múa, nhạc tổng hợp như múa Sen, màn hòa tấu trống: Hào quang trên mặt trống đồng; tiết mục ca nhạc: Mênh mang một khúc sông Hồng, Lên đỉnh Tây Thiên. Đặc biệt, các tiết mục: Trống Quân xuống phố, Độc tấu lạc cầm trống được đổi mới, phát triển trên làn điệu Trống quân Đức Bác kết hợp hát múa đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho Ban Tổ chức và khán giả thành phố Hoa Phượng Đỏ. Chương trình nghệ thuật được Nhà hát nghệ thuật tỉnh dàn dựng, đầu tư công phu và được Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao cả về chất lượng nghệ thuật và nội dung biểu diễn. Kết thúc liên hoan, Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc đạt 1 Giải xuất sắc, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng tập thể của các văn nghệ sĩ, diễn viên của đoàn Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc vừa giành được thành tích đặc biệt xuất sắc và Đội bóng chuyền Bamboo Airways đã mang lại vinh quang, sự tự hào cho nhân dân trong tỉnh. Các nghệ sĩ tại Nhà hát nghệ thuật tỉnh đã cống hiến hết mình, mang giá trị nghệ thuật độc đáo, di sản văn hóa của địa phương đến với công chúng, với khán giả, đặc biệt là đến với sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng quà Đoàn nghệ thuật giành giải cao tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thành công đạt được trong thời gian qua là rất vinh dự và tự hào, nhưng những công việc và nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn. Đội bóng chuyền nữ tiếp tục chinh phục các bậc thang vinh quang khác. Mong muốn Ban huấn luyện cùng lãnh đạo đội bóng chuyền nữ và ngành Văn hóa có các kế hoạch sắp xếp để tuyển dụng, thu hút những vận động viên chất lượng về đội của mình. Cùng với đó là có các kế hoạch tập luyện cụ thể, quyết tâm cao để đạt thành tích cao hơn nữa. Với đoàn Nghệ thuật tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn Đoàn nghệ thuật tiếp tục có các tác phẩm chất lượng hơn, độc đáo hơn để phục vụ công chúng và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục có những chủ chương, chính sách để tiếp sức, hỗ trợ cho phòng trào thể thao và văn nghệ để các vận động viên, nghệ sĩ yên tâm cống hiến, qua đó đạt thành tích cao nhất trong các giải thi đấu, cuộc thi, liên hoan…

Trước đó, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các vận động viên, huấn luyện viên, nghệ sĩ đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, báo công với Bác về những kết quả đạt được trong thời gian qua, bày tỏ quyết tâm nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới, xứng danh đất và người Vĩnh Phúc trong giai đoạn hội nhập.

 Chân Hoàn