Vĩnh Phúc: Lập 9 chốt và 13 tổ tuần tra lưu động sau khi có thêm 1 ca dương tính Covid-19 được công bố sáng nay

Hữu Ích 10:53, 04/04/2020

Sáng (4-4,) Bộ Y tế công bố 2 thêm ca bệnh mới, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam lên 239 người, BN 239 người Vĩnh Phúc từng đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai vừa qua. Như vậy tính đến sáng 4/4, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19, trong đó 11 ca đã được điều trị thành công và xuất viện (26/2/2020).

 

an hoa covid

Lập chốt kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn Phương Lâu, xã An Hòa, Tam Dương (Vĩnh Phúc)

Bệnh nhân 239  Đ.M.T  là nam, 71 tuổi, địa chỉ Phương Lâu,  An Hòa, Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 11-3, ông đi khám, điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày. Ngày 18-3, ông khám lại tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 19-3 quay lại quê ở Vĩnh Phúc. 

Trong thời gian khám tại Bệnh viện Bạch Mai ông có mua đồ ăn ở căng tin của bệnh viện. Từ ngày 19 đến 26-3, ông ở nhà, không đi đâu. Từ ngày 26 đến 28-3, ông cách ly tại nhà. Ngày 28-3, ông sốt nhẹ nên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 1-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 2-4 gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19, ngành Y tế Vĩnh Phúc và chính quyền địa phương đã tổ chức rà soát các trường hợp tiếp xúc gần đồng thời thực hiện khuyến cáo, kiểm soát chặt chẽ nhằm kiểm soát dịch bệnh, lập các chốt kiểm soát chặt chẽ ra vào địa phương. Bước đầu, các trường hợp tiếp xúc gần đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính.

Từng là tâm điểm dịch, sau khi người thứ 11 bị nhiễm Covid 19 được chữa khỏi, xuất viện về nhà ngày 26/2 và tiếp đó sau 20 ngày phong toả dịch đối với xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) được dỡ bỏ 0 giờ ngày 4/3, đến nay tròn 1 tháng, Vĩnh Phúc xuất hiện ca nhiễm mới CoVid 19 (Còn gọi là SARS CoVid 2). Trước khi xuất hiện ca nhiễm mới thứ 12 này, với tinh thần không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid -19 Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề ra các chủ trương, giải pháp chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện mau lẹ, các biện pháp triên khai phòng chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đến các đơn vị trong tỉnh ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay như hạn chế tập trung đông người; tạm thời đóng cửa cơ sở kinh doanh dịch vụ; lập 9 chốt và 13 tổ tuần tra lưu động kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát hàng ngày các trường hợp đến hoặc đi qua vùng có dịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ, vùng có dịch trong nước. Đồng thời, triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài.

Tính đến sáng nay 4-4, Việt Nam đã ghi nhận 239 bệnh nhân COVID-19, 43 người trong đó từ Bệnh viện Bạch Mai. Số ca được công bố khỏi bệnh đến nay là 86 người.

s

PV