Vĩnh Phúc tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch

10:23, 06/08/2021

Tỉnh Vĩnh Phúc đang yêu cầu các ngành chức năng, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện khai báo y tế thông qua quét mã QR Code để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân quét mã QR tại các điểm vào địa phận tỉnh.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp quyết liệt chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử. Tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động, kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Trước đó, từ ngày 22 đến 28/7, Đoàn Kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện kiểm tra tại một số sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, doanh nghiệp cho thấy các cơ quan trên đã triển khai, tạo lập được 6.880 điểm kiểm soát dịch Covid-19 và thực hiện khai báo y tế thông qua việc quét mã QR Code, đặt tên theo đúng quy tắc do Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn. Các đơn vị đã chủ động thiết lập các điểm kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên nhiều điểm của các đơn vị (nằm ngoài 6.880 điểm kiểm soát dịch bệnh nêu trên) chưa đặt tên theo quy tắc hướng dẫn. Đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đã kịp thời chấn chỉnh và nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc chấp hành để phục vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp đơn vị chủ quản ứng dụng Zalo, hỗ trợ công tác truyền thông phòng, chống dịch trên ứng dụng này, thông qua nhãn mang tên "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc", cung cấp cho người dân trên địa bàn sử dụng ứng dụng thông tin mới, nhanh nhất liên quan đến phòng dịch.

Tỉnh đã đưa Bản đồ số dịch tễ Covid-19 tại địa chỉ https://covidmaps.vinhphuc.gov.vn vào hoạt động và là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước triển khai ứng dụng này.

Toàn tỉnh đã lắp đặt, kết nối hệ thống camera giám sát tại 31 khu cách ly của tỉnh, với 349 camera kết nối hệ thống giám sát tập trung quốc gia phục vụ việc kiểm soát, chống lây nhiễm dịch; huy động 234 cán bộ là giáo viên khối trung học cơ sở và tiểu học biết sử dụng máy tính, thuộc địa bàn một số huyện, thành phố nơi đặt chốt kiểm soát tham gia các điểm khai báo y tế điện tử.

Theo/nhandan.vn