Vizio tung ra HDTV 58-inch Cinemawide 21:9

10:14, 04/07/2012

Công nghệ Theater 3D thụ động của Vizio được tích hợp bên trong CinemaWide sẽ mang lại hình ảnh rõ ràng, không bị chớp và sáng hơn 2 lần so với TV 3D chủ động thông thường, ít bị crosstalk hơn, đồng thời cung cấp góc nhìn rộng hơn, dùng chung tối đa 4 cặp kính 3D. Kính đeo 3D nhỏ gọn, không dùng cũng giảm sự mỏi mắt và đau đầu cho người dùng. Tốc độ quét hình chỉ đạt mức 120Hz.

 

Vizio cũng nói rằng CinemaWide series là TV đầu tiên cho phép người dùng vừa duyệt web vừa xem TV độ phân giải 1080p ở chuẩn 16:9 nhờ có tỷ lệ màn hình siêu rộng và độ phân giải màn hình cao. Ngoài ra, tất cả các mẫu TV CinemaWide đều có Local Dimming. Local Dimming cho phép chúng ta tắt các đèn hình ở những vị trí cần hiển thị màu đen để làm màu đen thực hơn, không bị xám nhờ nhờ như các màn hình LCD thông thường. Với những màn hình sử dụng đèn LED thì có 2 loại, LED viền và LED nền. Các TV LED nền cao cấp hơn và nó có thể kiểm soát ở mức độ đơn vị nhỏ trong khi LED viền thì khó lòng đạt được và nó sẽ tắt ở những mảng lớn hơn, chất lượng kém hơn LED nền.

 


 


CinemaWide sở hữu màn hình lớn 58 inch với tỷ lệ khung hình 21:9. Khung hình với tỷ lệ chuẩn như các rạp chiếu phim giúp CinemaWide trình chiếu tốt hơn khi hoàn toàn loại bỏ được các đường viền đen phía trên và dưới như khi chiếu phim HD ở màn hình HDTV tỷ lệ 16:9 thông thường. Nhờ đó, mang đến trải nghiệm phim ảnh giống như với màn chiếu lớn ngoài rạp.

 

Vizio XVT CinemaWide sử dụng công nghệ LED viền. Màn hình đạt độ phân giải 2.560 x 1.080 pixel, tương phản động 1.000.000:1. Tính năng làm tối mờ cục bộ Smart Dimming giúp tăng cường độ tương phản và khả năng trình diễn phim ảnh. Điểm mạnh ở Vizio XVT CinemaWide là khả năng hỗ trợ giải trí trực tuyến thông qua hệ thống Vizio Internet Apps nhờ kết nối mạng qua Wi-Fi hay cổng Ethernet và hỗ trợ tất cả các chức năng truyền hình thông minh mà bạn mong đợi với các ứng dụng Netflix, Hulu Plus và nhiều hơn nữa.

 


 


Hiện tại, mẫu XVT CinemaWide cỡ 58 inch có giá bán 2499 USD (khoảng  52 triệu đồng).

 


 

 

 

 

 

 


  Lê Thanh Diệp