VNPT đạt doanh thu khủng, đứng trong Top đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn đạt tổng doanh thu 162,7 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, VNPT cũng giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Brand Finance.
Cụ thể, VNPT đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2020. Kết quả, tổng doanh thu toàn VNPT đạt 162,7 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu của công ty mẹ đạt 43,2 nghìn tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch (nếu loại trừ yếu tố ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là khoảng 2.000 tỷ đồng thì VNPT hoàn thành kế hoạch doanh thu).
Lợi nhuận của VNPT đạt 7,1 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt 5,1 nghìn tỷ đồng bằng 102,2% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5,2 nghìn tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của VNPT đạt 10,4%...
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Ảnh: Internet.
Năm 2020, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu. Theo công bố của Brand Finance tháng 12/2020, với giá trị 2,4 tỷ USD, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 với tốc độ 42% và giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu và làm thay đổi mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thiên tai cũng diễn biến phức tạp, bất thường trên nhiều vùng miền cả nước, đặc biệt là đợt mưa lũ lớn lịch sử xảy ra vào trung tuần tháng 10 tại khu vực Trung Bộ gây thiệt hại lớn về người và của.
Đặc biệt, theo công bố của Brand Finance tháng 12/2020, với giá trị 2,4 tỷ USD, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 với tốc độ 42% và giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Cùng với sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu, trong năm, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh. Với 15 giải thưởng lớn tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 và 5 giải thưởng Stevie Awards Kinh doanh quốc tế, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế.
Lần đầu tiên tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới nhưng VNPT đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất với 6 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. VNPT còn được đánh giá cả về sáng tạo, tư duy đổi mới với giải thưởng “Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại Asia Communication Awards.
Trong các ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của Quốc gia và Cơ sở dữ liệu, VNPT đã tham gia triển khai các dự án cốt lõi như Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối 95 đơn vị Bộ, ngành địa phương và 63 tỉnh/thành phố với Chính phủ.
Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư kết nối xử lý dữ liệu với quy mô gần 11.000 xã, hơn 700 quận, huyện đến Trung ương; Trung tâm điều hành thông minh IOC triển khai trên gần 30 tỉnh/TP.
Trong phát triển kinh tế số, VNPT cũng đã tham gia thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp từ các tập đoàn kinh tế nhà nước tới doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông qua việc tích cực, chủ động tổ chức, tham gia các hội nghị chuyển đổi số Tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước, xây dựng tuyên truyền và nâng cao nhận thức về khung chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời, VNPT cũng đã tham gia sâu vào chuyển đổi số các ngành kinh tế trọng tâm như Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch thông minh…
Lần đầu tiên VNPT đã có dòng doanh thu từ việc cung cấp giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) tại thị trường quốc tế. Đó là doanh thu từ việc cung cấp giải pháp E-Office tại Văn phòng Chính phủ Lào.
VNPT kỳ vọng sẽ không chỉ mở rộng việc cung cấp giải pháp E-office đến các bộ, ngành khác của Lào mà còn triển khai thêm nhiều giải pháp trong hệ sinh thái Chính phủ điện thử, giáo dục tại Lào và các nước lân cận.
Châu Anh (T/h)