Vsmart lọt top 5 thương hiệu smartphone tại Việt Nam

Châu Anh 21:42, 12/08/2020

Năm hãng smartphone lớn nhất Việt Nam có những thay đổi so với cách đây một năm, trong đó smartphone của Vingroup đứng ở vị trí thứ 4.

Trong một báo cáo của Canalys do Vivo gửi đi, top 5 thương hiệu smartphone tại Việt Nam đã có những thay đổi nhất định so với cách đây 1 năm.

Theo đó, trong quý II/2020, hãng smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí thứ 4 các hãng smartphone lớn nhất tại Việt Nam xét về số lượng máy bán tới nhà bán lẻ (sell-in).

Vì sao thị trường smartphone Việt 'náo loạn' vì Vsmart Joy 3 ...

Vsmart liên tục cháy hàng ở những cửa hàng bán lẻ

Ra mắt lần đầu vào tháng 12/2018, chỉ sau chưa tới 2 năm hãng smartphone Việt đã đứng vào top 5 hãng smartphone lớn là điều không dễ dàng.

Báo cáo cho thấy Vsmart đang chiếm 11% thị phần quý 2. Số liệu này khá gần với báo cáo hồi tháng 3 của GfK, cho thấy vào tuần cuối tháng 3, Vsmart chiếm hơn 16% số lượng smartphone bán ra tại Việt Nam, đặc biệt giữ thị phần lớn ở phân khúc 1-3 triệu đồng.

Theo số liệu của Canalys, Vivo có mức tăng trưởng mạnh, lên tới 246% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng điện thoại này chiếm 12% thị phần, đứng ở vị trí thứ 3. Vivo gia nhập thị trường Việt Nam đã khá lâu, có những giai đoạn tăng trưởng nhưng vẫn có thời điểm khá im ắng. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, hãng này có những điều chỉnh nhân sự cao cấp tại Việt Nam và tăng trưởng tốt.

Cùng với Vivo, Realme cũng là thương hiệu đáng chú ý. Do là nhãn hiệu con của Oppo, Realme thừa hưởng kênh phân phối, mạng lưới bảo hành của Oppo nên tăng trưởng khá nhanh. Theo báo cáo của Canalys, Realme đang nắm 9% thị phần, đứng thứ 5 các hãng smartphone lớn tại Việt Nam.

Trong danh sách này, Samsung và Oppo tiếp tục là hai hãng lần lượt giữ các vị trí số 1 và số 2.

Cách đây khoảng một năm, top 4 hãng smartphone tại Việt Nam có tên Samsung, Oppo, Apple, Xiaomi, tuy nhiên trong báo cáo của Canalys quý II không có tên Xiaomi hay Apple.

Châu Anh