Vụ tấn công ngân hàng toàn cầu đã có nạn nhân thứ 4

09:14, 28/05/2016

Vụ tấn công nhằm vào hệ thống ngân hàng quốc tế đã có nạn nhân thứ 4: Một ngân hàng ở Philippines.

Đến nay thì đã rõ, hệ thống ngân hàng toàn cầu đã bị tấn công bởi một nhóm hacker tinh vi – có tên mã Lazarus – ít nhất kể từ tháng 10/2015, theo báo cáo mới nhất từ công ty bảo mật mạng máy tính Symantec.

Trong vài tháng gần đấy, các tay hacker máy tinhs đã có thể tiếp cận ở mức độ nguy hiểm tới SWIFT, mạng lưới liên lạc liên ngân hàng toàn thế giới chuyên xử lý các giao dịch. Đầu tiên, các tay hacker xâm nhập vào ngân hàng trung ương Bangladesh và lấy đi 101 triệu USD. Sau đó, các hành động hack tương tự được lặp lại với các ngân hàng tư nhân ở Ecuador và Việt Nam.

Ngày thứ Năm 26/5, Symantec tiết lộ họ đã tìm thấy bằng chứng chứng tỏ hacker đã sử dụng cùng một loại virus máy tính để xâm nhập vào ngân hàng ở Philippines. Tuy nhiên, Symantec không nêu tên ngân hàng cụ thể. Hacker đã lây nhiễm virus vào các máy tính để bàn tại ngân hàng này, Eric Chien, Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm phản hồi bảo mật Symantec, nói. Nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc chắn về cách thức tấn công và trả lời câu hỏi liệu tiền có bị đánh cắp.

Cẩm Thịnh (theo CNN)