Vừa “ra lò”, iPhone 5 đã bị phàn nàn

10:10, 01/10/2012

Sản phẩm iPhone 5 của Apple đã phá vỡ kỷ lục chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, với doanh số bán ra hơn 5 triệu thiết bị.

Những hình ảnh từng dãy người xếp hàng tại các cửa hàng Apple và các trung tâm bán lẻ có lẽ đã trở nên quá quen thuộc. Với những lời giới thiệu có cánh về một thiết bị mới với “màn hình hiển thị lớn hơn, thiết kế nhẹ và mỏng hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn”, Apple đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ một thế hệ điện thoại thông minh hoàn hảo mới.

Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm công nghệ khác, iPhone 5 cũng không tránh khỏi những lỗi kỹ thuật cũng như thiết kế khá cơ bản. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, rất nhiều người mua đã lên mạng để phàn nàn về những vấn đề này.

Theo tổng hợp của trang web nổi tiếng CNN, dưới đây là 5 sự cố thường xuyên xảy ra nhất với iPhone 5:

1. Dễ bị trầy xước

Khi ra mắt sản phẩm iPhone 5, Apple đã vô cùng tự hào về việc có thể tạo ra một sản phẩm không những có thiết kế đẹp mà còn đầy đủ chức năng. Tuy nhiên, theo thông tin từ các khách hàng, thì chỉ sau vài ngày, thậm chí vài giờ sử dụng, lớp tráng men lấp lánh trên vỏ điện thoại đã bắt đầu có dấu hiệu trầy xước.

Để minh chứng cho điều này, một khách hàng có tên Melissa Jenna Godsey đã đăng tải trên trang web iFixIt.com một đoạn video cho thấy đứa con gái 2 tuổi của cô đã nghịch và tạo ra các vết trầy xước và vết lõm có thể nhìn thấy trên lớp vỏ sau của điện thoại với một chùm chìa khóa. 

Bất kỳ sản phẩm nào có lớp vỏ aluminum cũng có thể bị trầy xước hoặc nứt vỡ khi sử dụng, phơi bày màu bạc tự nhiên của nó", Schiller tuyên bố trên blog của ông . "Điều đó là hoàn toàn bình thường."

Lời giải thích này đã được chuyên viên Sascha Segan (tạp chí PC Mag) diễn giải lại như sau: “Theo Apple: Sản phẩm iPhone không hề bị trầy xước, chúng chỉ lột bỏ đi lớp vỏ ngoài để trở nên tốt đẹp hơn". 

Vậy, đứng ở khía cạnh ngược lại, người tiêu dùng sẽ phải hiểu những lời giải thích này như thế nào? Đó là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

2. Sử dụng cổng kết nối cũ

Thế giới công nghệ sẽ không có gì hấp dẫn nếu không chứa đựng những biến động thường xuyên. Vậy mà, trên một sản phẩm “mới toe” như iPhone 5 và cả máy nghe nhạc iPod mới, Apple vẫn tiếp tục sử dụng chức năng cổng kết nối cũ, với tên gọi Lightning. Điều này có nghĩa là người sử dụng sẽ cần mua thêm dây cáp mới. Đồng thời, các sản phẩm mới sẽ không thể kết nối với hệ thống loa, đồng hồ báo thức và các phụ kiện cũ khác.

Để cải thiện điều này, khách hàng sẽ phải sử dụng một bộ chuyển đổi có giá 29 USD (thực ra sẽ là 39 USD nếu cộng thêm cả dây cáp mới). Và điều tồi tệ là bộ chuyển đổi không có tính năng hỗ trợ video hoặc iPod trong việc truyền dữ liệu từ các thiết bị khác.

Một chiếc iPhone 5 được bày bán tại  cửa hàng của Apple tại Hồng Kông

3. Trọng lượng quá nhẹ

iPhone 5 hiện được coi là mẫu điện thoại thông minh nhẹ nhất từ trước tới nay. Đó được coi là một trong những ưu điểm, nhưng đồng thời cũng là nhược điểm của dòng điện thoại này.

Đối với một số người sử dụng, một chiếc điện thoại mà không có trọng lượng thông thường sẽ tạo cho họ cảm giác không chắc chắn và và gợi lên suy  nghĩ về những món đồ rẻ tiền, giả mạo.

Hãy xem những lời bình luận trên Twitter dưới đây:

• "Thành thực mà nói, tôi muốn iPhone 5 dày và nặng hơn. Tôi ghét điện thoại mỏng!"

• "Thử cầm chiếc iPhone 5 mà xem. Nó quá nhẹ. Tôi muốn có một chiếc điện thoại nặng hơn để không bị cảm giác sẽ bóp nát nó trong lòng bàn tay."

• "Sản phẩm iPhone mới này quá nhẹ. Tôi cảm thấy chỉ cần một làn gió nhẹ thổi qua, nó sẽ bay ra khỏi bàn tay tôi".

4. Màn hình cảm ứng có nhiều vấn đề

Rất nhiều người sử dụng đã lên tiếng phàn nàn rằng màn hình iPhone 5 của họ đã bắt đầu nhấp nháy chỉ vài giờ sau khi sử dụng.
Đồng thời, một đoạn video trên YouTube do một người sử dụng post lên cũng cho thấy khá rõ những bong bóng kỳ lạ đã hiển thị trên một phần của màn hình khi người dùng chạm vào một phần khác.

5. Rò rỉ ánh sáng

Người sử dụng iPhone 5 trên toàn thế giới trên nhiều diễn đàn khác nhau đều có chung nhận xét rằng ánh sáng từ màn hình có dấu hiệu bị rò rỉ qua các khoảng trống xung quanh ăng ten và nút nguồn.

Tuy nhiên, dấu hiệu rò rỉ chỉ có thể phát hiện với nguồn ánh sáng rất thấp. Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, hiện Apple đang thực hiện cung cấp các sản phẩm thay thế cho những sản phẩm bị rò rỉ ánh sáng.

Thu Trang