Walt Disney bị rò rỉ hơn 1 terabyte dữ liệu nội bộ

14:42, 18/07/2024

Một nhóm hacker đã đăng lên mạng hơn 1 terabyte dữ liệu nội bộ từ hơn 10.000 kênh Slack (ứng dụng nhắn tin và làm việc nhóm) của công ty Walt Disney.

Walt Disney bị rò rỉ hơn 1 terabyte dữ liệu nội bộ

Thông tin bị rò rỉ bao gồm các cuộc thảo luận về chiến dịch tiếp thị, mã máy tính, thông tin chi tiết về các dự án chưa được phát hành và cả những trao đổi về ứng viên phỏng vấn.

Đại diện công ty Walt Disney cho biết họ đang điều tra về vấn đề này. Trong khi đó, nhóm tin tặc có tên Nullbulge, tự coi mình là nhóm hacker hoạt động vì quyền lợi của các nghệ sĩ đã nhận trách nhiệm về vụ rò rỉ thông tin nội bộ nêu trên.

Người phát ngôn của Nullbulge nói họ nhắm mục tiêu vào Disney do lo ngại về cách công ty này xử lý hợp đồng của các nghệ sĩ, cũng như cách tiếp cận đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong những tuần qua, nhóm hacker này đã tiết lộ khả năng truy cập vào Slack của Disney, đăng nhiều thông tin nội bộ, chẳng hạn như số lượng người đã tới thăm công viên Disneyland trên mạng xã hội X.

Nullbulge cho biết họ đã truy cập thông tin bí mật của Disney bằng cách xâm nhập một máy tính của nhân viên, trong đó có sử dụng phần mềm độc hại được giấu trong tiện ích bổ sung của một trò chơi điện tử.

Hơn một năm nay, AI sinh tạo đang khiến mối quan hệ giữa nhà sản xuất và các thành viên cộng đồng sáng tạo trở nên căng thẳng xung quanh việc ứng dụng công nghệ này vào công việc. Giới nghệ sĩ cáo buộc các tập đoàn giải trí sử dụng sản phẩm chất xám của họ làm nguyên liệu đào tạo mô hình AI mà không hề hỏi ý kiến trước hoặc bồi thường tương xứng.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/tin-tuc-san-pham/walt-disney-bi-ro-ri-hon-1-terabyte-du-lieu-noi-bo-110383