WhatsApp cập nhật chế độ nền tối trên iOS và Android

13:26, 05/03/2020

Sau một khoảng thời gian dài thử nghiệm trên cả hai hệ điều hành, WhatsApp đã chính thức cập nhật chế độ dark mode cho cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Nếu như bạn đã kích hoạt chế độ dark mode ở cấp độ hệ thống trên iOS 13 hay Android 10, thì WhatsApp sẽ tự động chuyển sang. Nếu là Android 9 thì người dùng chỉ cần kích hoạt chủ đề tối trong cài đặt của WhatsApp.

Facebook đã tinh chỉnh WhatsApp dark mode để đảm bảo chế độ này sẽ giảm độ sáng của màn hình điện thoại.

Dark mode là chế độ giúp mắt người dùng dễ chịu hơn nếu dùng trong môi trường thiếu sáng. WhatsApp đã cập nhật tính năng này cho cả iOS và Android.

Thông qua thử nghiệm chúng tôi thấy rằng kết hợp giữa màu đen và trắng sẽ gây ra hiện tượng tương phản cao có thể dẫn đến mỏi mắt. Chính vì vậy, nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy một màu xám tối ở nền và một màu trắng nhẹ để có thể hạ độ sáng của màn hình, giảm độ chói, và cải thiện độ tương phản và khả năng đọc”, đại diện của WhatsApp cho hay.

Chủ đề tối của WhatsApp sẽ có màu gần như đen trên các thiết bị iOS và một màu xám tối cho những thiết bị Android. Đây là một tính năng đã được mong đợi từ rất lâu, một tính năng mà WhatsApp công nhận rằng vô cùng hữu dụng được thể hiện qua một video ra mắt tính năng với rất nhiều người phải nheo mắt khi nhìn vào điện thoại của họ.

Có thể thấy, Faceobok đang bắt đầu triển khai dark mode cho các ứng dụng thuộc sở hữu của mình, nhưng ứng dụng Facebook thì cho đến nay vẫn chưa thấy có thông báo chính thức nào về việc cập nhật chủ đề tối.

Nếu sở hữu điện thoại chạy hệ điều hành Android 9.0 Pie, bạn có thể bật chế độ nền tối mới sau khi cập nhật WhatsApp bằng cách truy cập Settings > Chats > Theme và chọn Dark. Đối với những người may mắn sở hữu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 10, chế độ nền tối mới trên WhatsApp có thể được kích hoạt từ cài đặt hệ thống.

Điều tương tự cũng xảy ra với những người dùng WhatsApp sử dụng iPhone. Chế độ nền tối mới có thể được kích hoạt từ cài đặt hệ thống.

Nguyệt Hằng/TH