WhatsApp cho phép gửi tài liệu từ desktop tới thiết bị di động

10:00, 16/05/2016

WhatsApp đã cập nhật ứng dụng Web để có thể chia sẻ tài liệu tới ứng dụng di động của nó trên Android và iPhone.

Bên cạnh việc ra mắt chương trình WhatsApp chuyên biệt cho Mac và Windows, ứng dụng chat nổi tiếng này sẽ giới thiệu tính năng chia sẻ tài liệu từ máy tính để bàn tới ứng dụng di động chỉ trong nháy mắt. Trước đây, bạn sẽ phải đính kèm và gửi các file PDF từ ứng dụng di động, nhưng nay cả file PDF lẫn tài liệu Office chỉ thực hiện một lần mà thôi.

Với cập nhật mới nhất, người dùng nay có thể chia sẻ tài liệu Office và PDF với người khác. Để gửi một văn bản, bạn sẽ nhắp vào biểu tượng ghim vòng (attach a file) để chọn tài liệu từ trong danh sách. WhatsApp for Web trước đó đã cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video và sử dụng camera in-app của thiết bị của bạn để chụp hình.

Ứng dụng web cũng cho phép bạn thay đổi ảnh profile (ảnh avatar), xem thông tin về các liên lạc (danh bạ), xoá hoặc lưu trữ các mẩu chat cá nhân, thoát khỏi nhóm, tắt tiếng …Bạn cũng có thể them người tham gia, thay đổi biểu tượng nhóm và thậm chí thay đổi cả chủ đề (subject). Đầu tuần này, WhatsApp đã tung ra ứng dụng gốc dành cho máy tính để bàn Windows và Mac. Các ứng dụng này cũng hỗ trợ tính năng chia sẻ tài liệu.

Cẩm Thịnh