Windows 10 đã thực sự sẵn sàng cho iOS và Android?

14:56, 04/05/2015

Tính năng mới này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các ứng dụng chuyên biệt, gây cản trở sự phát triển của các thiết bị Windows, đặc biệt là Windows Phone.

Thông tin từ Redmond, vừa công bố tại Hội nghị phát triển BUILD của Microsoft, rằng bạn có thể chạy ứng dụng Android và iOS (iPhone/iPad) trên thiết bị Windows 10.

Giải pháp Microsoft đưa ra cho phép các nhà phát triển ứng dụng Android và iOS có thể chuyển đổi để chạy trên Windows thông qua một hệ thống phụ trợ.

Ứng dụng Android và iOS trên Windows sẽ sử dụng lại mã hiện có, nhưng chạy trong một khu vực dành riêng. Với khu vực biệt lập và an toàn, bên cạnh Windows Store, người dùng Windows có thể dễ dàng tương tác các ứng dụng khác hiệu quả hơn.

Microsoft đã giới thiệu ứng dụng có tên Choice Hotels Android trên Windows Phone. Kết quả không mấy suôn sẻ khi ứng dụng phải mất một thời gian để tải, nhưng đây cũng là điều khá ấn tượng, sẽ thu hút đông đảo người dùng Android.

Các ứng dụng chuyển đổi từ Android và iOS sang Windows có thể tận dụng lợi thế của các tính năng thiết lập sẵn trong hệ điều hành của Microsoft, chẳng hạn như Live Tiles.

Tính năng mới này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các ứng dụng chuyên biệt, gây cản trở sự phát triển của các thiết bị Windows, đặc biệt là Windows Phone.

Đối với iOS, phiên bản mới của Visual Studio sẽ hỗ trợ môi trường phát triển Xcode, trong đó có các ứng dụng iOS được lập trình. Bạn có thể nhập mã, sửa lỗi và biên dịch một phiên bản chạy tốt trên Windows 10.

Một lưu ý nhỏ, quá trình chuyển đổi diễn ra không hoàn toàn liên mạch, bởi ứng dụng phụ thuộc vào nền tảng cụ thể, giống như ứng dụng chuyển hướng, làm thiết bị chậm đi khi khởi chạy ứng dụng.

Thời Phong (theo digitaltrends.com)