Windows 10 đau đầu vì ATM đồng loạt đòi được lên đời

08:28, 06/06/2015

Hiệp hội Công nghiệp ATM (ATMIA) vừa khuyến cáo rộng rãi: Hệ thống các máy ATM chạy phiên bản Windows cũ cần sớm được nâng cấp lên Windows 10 khi hệ điều hành này chính thức sẵn sàng trên thị trường.

Để cập nhật hàng triệu máy ATM mỗi khi có phiên bản mới của Windows được phát hành thực sự là điều không hề đơn giản. Vì vậy, ATMIA đã ban hành văn bản hướng dẫn cho các nhà cung cấp để họ bắt đầu triển khai cập nhật Windows 10 ngay sau khi hệ điều hành này được phát hành ra thị trường.

Các phiên bản của Windows hiện đang được triển khai trên các máy ATM bao gồm: Windows XP, Windows 7 và Windows CE. Trong trường hợp máy ATM chạy Windows XP, các nhà cung cấp được yêu cầu nâng cấp lên Windows 7 rồi cập nhật lên Windows 10 khi hệ điều hành này trình làng.

Ngoài việc khuyến nghị triển khai nâng cấp Windows 10, ATMIA cũng đang xem xét việc phát triển kiến trúc ATM khác chạy trên nền tảng Linux hoặc Android. Trong khi đó, Hiệp hội dường như đồng quan điểm và ủng hộ đối sáng kiến “một nền tảng” của Microsoft, và công nhận rằng Windows 10 sẽ khắc phục được các sự cố ảnh hưởng đến người tiêu dùng như trong Windows 8.

Động thái từ ATMIA là rất đáng được quan tâm, nhưng điều này chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian bởi các thống kê cho thấy, có đến 95% tổng số máy ATM trên thế giới đang chạy Windows XP. Sau 5 năm kể từ khi hệ điều hành Windows 7 ra mắt, sự chuyển đổi từ hệ thống ATM chạy Windows XP hầu như dậm chân tại chỗ.

Việc Windows 10 sẽ có mặt trong hệ thống máy ATM như khuyến cáo từ ATMIA cho thấy tầm quan trọng của hệ điều hành mới này. Hay nói cách khác, vai trò của Windows nói riêng và Microsoft nói chung đối với ngành Ngân hàng là vô cùng lớn.

Thái Vân (theo neowin.net)