ATM 2 chiều: Vợi nỗi lo tiền “chết”

12:14, 21/05/2015

Tại Banking Việt Nam 2015, một trong những sản phẩm công nghệ được tập trung giới thiệu là ứng dụng ATM 2 chiều. Ông Tatsuhei Kawamura, Tổng giám đốc OKI Electric Industry, diễn giả tại Hội thảo đã giới thiệu và khẳng định tiện ích vượt trội của các cây ATM 2 chiều trong giao dịch ngân hàng.

Theo đó, với việc triển khai lắp đặt ATM 2 chiều giúp người dùng vừa có thể rút tiền vừa có thể nạp tiền vào tài khoản. Điều đáng nói, theo chuyên gia đến từ Nhật Bản này, trong khi ngân hàng chỉ có thể phục vụ khách hàng được 8h/ngày thì ATM có thể phục vụ 24h/24h và 7 ngày/tuần. Giải pháp ATM 2 chiều giúp ngân hàng vợi bớt nỗi lo tiền “chết” tiếp quỹ ATM. Trong khi đó khách hàng lại có được giao dịch linh hoạt hơn.

ATM 2 chiều không chỉ rút mà còn nạp tiền vào tài khoản

ATM 2 chiều không chỉ rút mà còn có thể nạp tiền vào tài khoản.

Theo các chuyên gia ngân hàng, đặc điểm của thị trường thẻ Việt Nam là giao dịch ATM rút tiền khối lượng lớn (trên 1 triệu giao dịch/ ngày), chiếm tỷ trọng cao (trên 70% tổng lượng giao dịch ATM), thời gian tiền được duy trì trong tài khoản tương đối ngắn nên chi phí cho công tác tiếp quỹ, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế vật tư hao mòn và tiền mặt tồn quỹ... phục vụ cho rút tiền từ ATM là rất lớn trong khi lợi ích thu được từ việc để tiền trong tài khoản chưa nhiều.

Việc các ngân hàng sớm triển khai rộng các cây ATM 2 chiều sẽ góp phần phát triển hiệu quả hơn hình thức giao dịch ngân hàng, mang lại tiện ích cho người dùng.

Đ.T