Windows 10 sẽ được cập nhật lên "tất cả" các thiết bị chạy Windows Phone 8

09:29, 14/11/2014

Một tin vui cho người dùng Windows Phone, theo kế hoạch tất cả các thiết bị đang chạy Windows Phone 8 sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10.

Cách đây không lâu, giám đốc điều hành Microsoft ông Satya Nadella đã có một vài thông báo nhằm chia sẻ một phần kế hoạch của công ty khi ông được hỏi về hệ điều hành Windows Phone 8 đang chạy trên các thiết bị di động. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm đó, khi ông lại chia sẻ về những động thái đang rất gấp rút nhằm hoàn thiện Windows 10, phiên bản hệ điều hành chiến lược được phát triển kế nhiệm cho Windows 8.

Nhưng hôm nay, trên Twitter chính thức của trang di động Lumia từ Microsoft đã đăng một dòng Tweet rằng: "Windows 10 sẽ được nâng cấp cho tất cả các thiết bị Windows Phone 8 và chúng tôi sẽ phát hành các mẫu chạy Windows 10 mới trong tương lai". Dựa trên thông báo này cùng với những chia sẻ của vị CEO Microsoft đã phần nào giải quyêt được những dự đoán về tương lai của Windows Phone 8.

Với Windows 10, Microsoft đang trong kế hoạch gom tất cả thiết bị chạy hệ điều hành của hãng về một mối. Ảnh: Blog.Microsoft

Theo đó, đây là một tin vui với người dùng khi chắc chắn một điều là thiết bị của họ sẽ được nâng cấp lên Windows 10 ngay khi hệ điều hành này hoàn thiện. Điều này cũng chứng tỏ Microsoft đã thực hiện đúng lời hứa của mình ngày trước rằng sẽ không bỏ rơi các thiết bị chạy Windows Phone 8 khi xuất hiện một bản nâng cấp lớn về phần mềm (Microsoft đã từng khiến cộng đồng sử dụng Windows Phone 7 rất thất vọng khi tuyên bố bỏ rơi hệ điều hành này khi các thiết bị không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 vì lý do phần cứng).

Ngoài ra, tên gọi Windows 10 rất có thể sẽ được sử dụng để đặt tên cho hệ điều hành mới sau việc hợp nhất Windows Phone và Windows RT được thực hiện vào năm sau.

Vương Bảo