Xiaomi ra mắt mẫu phablet giá rẻ bất ngờ

08:05, 01/04/2014

Được chính thức thành lập vào tháng 4/2010, năm 2013, Xiaomi “làm mưa làm gió” tại thị trường nội địa Trung Quốc ở mảng điện thoại di động giá rẻ và đã vượt mặt “anh cả” Apple tại thị trường này. Mới đây, Xiaomi đã công bố mẫu pha Redmi Note với mức giá phải chăng.

 

Redmi Note không thể tốt bằng Samsung Note, nhưng lại có giá cả phải chăng hơn

Sản phẩm chủ lực của Xiaomi tất nhiên vẫn là các smartphone với giá rẻ, trung bình và chủ yếu phục vụ khách hàng đến từ “quê nhà” Trung Quốc hay Đài Loan và Hồng Kông. Tuy nhiên, hiện nay, Xiaomi đã “lấn sân” sang lĩnh vực máy tính bảng và phablet (là thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone). Khi công bố sản phẩm lai này, Xiaomi đặt niềm tin gần như trọn vẹn cho nó. Redmi Note có vi xử lý octa-core, màn hình 5,5, được tích hợp hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, màn hình nền IPS với độ phân giải 1.280x720pixel, bộ nhớ trong dung lượng 8GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Thêm vào đó nó còn được trang bị camera 13MP ở mặt sau kèm theo đèn flash LED, camera 5MP ở mặt trước.

Redmi Note với nhiều màu sắc 

Redmi Note được phát hành với hai phiên bản. Bản thứ nhất sở hữu RAM 1GB, vi xử lý 8 nhân của MT6592 MediaTek tốc độ 1,4GHz được tích hợp GPU Mali 450. Phiên bản còn lại có CPU và GPU không đổi, nhưng được cải tiến hơn một chút với tốc độ VXL 1,7GHz và RAM 2GB.

Ngày 26/3, Redmi Note được bán ra tại Trung Quốc và giá bán của nó sẽ lên tới 129 USD tại các nước như Đài Loan, Singapore và Hồng Kông vào tháng 5 năm nay. Xiaomi có lý do để tin tưởng vào sự thành công của sản phẩm này, vì đã có tiền lệ ở sản phẩm smartphone Hongmi. Trong năm 2013, hãng này đã bán ra 4,3 triệu smartphone, vượt qua cả doanh số của Apple tại thị trường Trung Quốc.  

Hoàng Hải