Xử lý hàng chục nghìn thuê bao phát tán cuộc gọi rác
Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), trong quý đầu tiên của năm 2021, đã có hơn 39.000 thuê báo phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng.
Ảnh: minh họa
Chỉ trong tháng 3/2021, có đến 7.276 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý. Con số này gấp 2,3 lần số liệu ghi nhận được trong tháng 2 của năm 2021.
Theo đó, đã có 128.970 thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã được các nhà mạng chặn lọc thành công kể từ tháng 7/2020 đến hết tháng 3/2021. Đáng chú ý, chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, đã có hơn 39.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng.
Cụ thể, đã có 17.276 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý trong tháng 3/2021. Con số này gấp 2,3 lần số liệu ghi nhận được trong tháng 2 của năm nay.
Trước đó, trong 6 tháng cuối cùng của năm 2020, trung bình mỗi tháng, các nhà mạng đã chặn lọc thành công khoảng 15.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Mặc dù thời gian qua, cuộc gọi rác đã giảm mạnh nhưng nhiều cuộc gọi quảng cáo, giới thiệu dịch vụ vẫn phát sinh nhưng được thực hiện tinh vi hơn.
Theo Cục Viễn thông, thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến rác viễn thông (sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác); đồng thời có giải pháp ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, ngăn chặn tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn... góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.
Trọng Lương (T/h)