Xử lý người dùng Facebook đăng tin về vụ tử vong khi tiêm vaccine

08:42, 03/09/2021

Đọc một bài viết chưa kiểm chứng về vụ bị sốc phản vệ khi tiêm vaccine, T. đã bình luận, đăng tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, ngày 2/9 vừa qua, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị đang lập hồ sơ xử lý N.M.T. (27 tuổi, ngụ phường Tân Biên) về hành vi Đăng tin thất thiệt một người chết sau khi tiêm vaccine Vero Cell lên mạng xã hội Facebook.

Theo cơ quan điều tra, ngày 1/9, UBND phường Tân Biên, TP Biên Hòa, tổ chức tiêm vaccine Vero Cell cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Bà H. (58 tuổi) sau khi tiêm vaccine có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở nên được lực lượng chức năng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, người phụ nữ này đã ổn định sức khỏe, xuất viện trong ngày.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, T. sử dụng tài khoản Facebook tên Tin Chương bình luận, đăng tin xuyên tạc sai đúng sự thật “có 1 người chết và 8 người xỉu khi tiêm vaccine ở phường Tân Biên. Tân Biên nay chích vaccine có mấy người giãy đành đạch phải đi cấp cứu, nên ngưng chích rồi…”

Khi công an mời đến làm việc, T. cho biết trưa 1/9, anh ta đọc một bài viết trên Facebook về một người bị sốc phản vệ khi tiêm vaccine. Biết nội dung chưa kiểm chứng nhưng T. cố tình bình luận, đăng tin sai sự thật.

PV (T/h)