Xử phạt nam thanh niên nhậu say, đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 ở Gia Lai

07:45, 05/02/2021

Sau khi nhậu say, nam thanh niên đăng tải trên mạng xã hội thong tin sai sự thật về việc liên quan đến Covid-19 nên bị phạt 10 triệu đồng, buộc gỡ bỏ.

Tối 4/2, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đoàn Huỳnh Minh T. (SN 1994, trú đường Đinh Tiên Hoàng, TP Pleiku) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Nam thanh niên nhậu say đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID19 ở Gia LaiẢnh minh họa.

Theo Thanh tra Sở TT-TT tỉnh này, khoảng 15h40 cùng ngày, sau khi nhậu say và không làm chủ được bản thân, T. sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook có tên 'TY' đăng thông tin sai sự thật với nội dung: "Xe Đức Đạt Tài Xế Ayunpa Bị Covid Rồi Nha, Anh Em Cẩn Thận...!" lên tài khoản cá nhân của mình và nhóm 81gialai.

Sau khi nội dung này được đăng tải thu hút nhiều lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tại buổi làm việc, T. không thừa nhận hành vi vi phạm, cho rằng người khác sử dụng điện thoại của mình để đăng những thông tin trên.

Từ đó gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xác minh và công tác xử lý vi phạm hành chính. Trước sự việc trên, Thanh tra Sở TT-TT đã ra quyết định xử phạt T. tổng số tiền là 10 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật nêu trên, đồng thời cam kết không tái phạm.

Chính quyền tỉnh này cho biết, trước sự việc trên mọi người dân nên bình tĩnh và nhận biết thông tin từ các báo chí, thông tin từ chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình cụ thể, chính xác hơn.

 PV (T/h)