Xuất hiện tin giả về khẩu trang tái chế nhập lậu từ Trung Quốc nghi có COVID-19

21:52, 08/02/2021

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) thuộc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa thông báo đã phát hiện, một số facebook đăng lại nội dung trên tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Huy Hung” về việc “Khẩu trang tái chế nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam nghi có chứa covid. Bà con cẩn thận khi mua” (đường link: https://www.facebook.com/anthuyhung/posts/4080052522066785).

Bài viết do facebook Huy Hung đăng tải.

Qua nguồn tin chính thống được biết các hình ảnh trên được lấy từ bài viết “Hình ảnh cửu vạn nườm nượp cõng hàng lậu vượt biên trái phép” của  Báo điện tử Lao động (https://laodong.vn/phap-luat/hinh-anh-cuu-van-nuom-nuop-cong-hang-lau-vuot-bien-trai-phep-652199.ldo). Các hình ảnh hàng hóa lậu này chưa có thông tin kiểm chứng là khẩu trang tái chế và nghi ngờ có chứa Covid. VAFC khuyến cáo không chia sẻ nội dung trên, tránh gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch covid 19.

Trước đó, VAFC cũng thông báo, thời gian qua, trên mạng xuất hiện các trang web và fanpage giả mạo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đăng nhiều thông tin gây hoang mang trong cộng đồng.

Theo VAFC, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia có website chính thức tại địa chỉ http://kttvqg.gov.vn và fanpage chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/NCHMF.

PV