ZeroPC: Quản lý tài khoản mạng xã hội bằng "đám mây"

10:23, 04/12/2011

Với sự ra đời của Googlebook, Google tiên phong trong việc ứng dụng đám mây, bắt đầu với đám mây là một ý tưởng hết sức táo bạo nhưng tuyệt vời. ZeroPC là máy tính để bàn trực tuyến nhằm mục đích thay thế máy tính để bàn. Nó có nhiều ứng dụng web để giúp bạn triển khai một cách hữu hiệu và cho phép kết nối các tài khoản mạng xã hội của bạn (chẳng hạn như dropbox, box.net, SugarSync, Facebook…) một cách dễ dàng.

 

Giao diện người dùng quen thuộc: Một khi bạn đã tạo ra một tài khoản và đăng nhập, bạn sẽ được chào đón với một giao diện theo phong cách Windows. Nếu bạn quen với nền tảng Windows, Mac hoặc Linux, giao diện người sử dụng khá là quen thuộc với bạn, điều đó là tốt vì bạn có thể bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức mà không phải làm quen hay thích nghi với môi trường mới.
 


Có một biểu tượng Dashboard(Bảng điều khiển) ở góc cuối cùng bên phải của màn hình. Khi bạn nhấn vào, nó sẽ hiển thị tổng quan máy tính để bàn ZeroPC
 

Ứng dụng: Có một vài ứng dụng hữu ích có sẵn trong máy tính để bàn. Một trình music với khả năng lấy các dòng nhạc từ các tài khoản xã hội của bạn, một ứng dụng messenger cho các nhu cầu IM của bạn, ThinkFree Office để chỉnh sửa tài liệu, một trình video, hộp thư đến kiểm tra email từ tài khoản khác nhau. Nó không đi kèm trình soạn thảo hình ảnh.
 

Nó cũng có một loạt các trang bookmarks(đánh dấu) trong ứng dụng web phổ biến như Angry Bird, Ted.com, Wikipedia, LinkedIn ... Nhấp vào bookmark để khởi động các liên kết web trong cửa sổ riêng của nó, trông giống như một ứng dụng riêng chứ không phải là một trang web.
 

Tài khoản xã hội: Phần tốt nhất của ZeroPC có lẽ là khả năng kết nối tất cả các tài khoản xã hội ở mọi nơi. Các tài khoản xã hội hiện đang được hỗ trợ phổ biến bởi ZeroPC gồm:
  • Facebook
  • Twitter
  • Google
  • Flickr
  • Dropbox
  • Box.net
  • SugarSync
  • Instagram
  • Picasa
  • Evernote
 

Khi bạn kết nối đến máy tính để bàn ZeroPC, bạn có thể truy cập tất cả  files/folders/contacts/update trong máy tính để bàn. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm các tập tin, thư mục, tài liệu, hình ảnh, video, và âm nhạc, mặc dù chúng nằm rải rác trên tất cả các đám mây.
 

Ứng dụng di động: Nó cũng dễ dàng tiếp cận với các ứng dụng iPad, máy tính bảng Android

Giá thành: ZeroPC gồm hai mô hình freemium và premium. Việc đăng ký và sử dụng ZeroPC là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, bạn cũng có thể nâng cấp lên premium và tận hưởng tính năng chia sẻ máy tính để bàn, không gian lưu trữ nhiều hơn, tập tin lớn hơn, tải lên không giới hạn kích thước và một số tùy chọn cao cấp khác. Premium là khá thú vị. Thay vì phải trả một mức giá cố định mỗi tháng, bạn phải nạp tài khoản ZeroPC các khoản tín dụng và trả tiền khi bạn sử dụng băng thông và không gian lưu trữ. Dựa trên tính toán của nó, một người dùng trung bình sử dụng 1.8Gb băng thông và 3Gb không gian lưu trữ trả khoảng $ 2,61 mỗi tháng, mà theo ý kiến của tôi, là rất phải chăng.

Tính ổn định: Mặc dù ZeroPC là một ứng dụng web, nó vẫn đòi hỏi phải cài đặt java plugin để sử dụng. Trên hệ thống của tôi (Ubuntu) Linux và Chrome, nó dường như có xung đột với các plugin java và giữ các session.
Trên một máy chạy hệ điều hành Windows và trình duyệt Chrome, nó hoạt động khá tốt. Chỉ có hệ thống Linux là có vấn đề.

Kết luận: 
Đối với tất cả mọi thứ mà nói thì ZeroPC chắc chắn là một ứng dụng riêng cho các máy tính để bàn của bạn có thể làm điều tương tự, bất kể hệ điều hành bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn ít sử dụng máy tính để bàn, như iPad, Chromebook hoặc máy tính bảng Android, ZeroPC sẽ là một ứng dụng hữu ích dành cho bạn.

Việc đăng ký rất đơn giản:
Truy cập vào website https://www.zeropc.com . Màn hình hiển thị thông tin website. Click Sign up (phía bên phải màn hình) để tiến hành việc đăng ký.
 

Có 2 chế độ cho bạn chọn, đăng ký trả phí và miễn phí. Ở đây Tôi chọn Free(miễn phí), điền đầy đủ thông tin vào mục bên phải(Bạn có thể sử dụng tài khoản Google, Facebook hoặc twiter để đăng ký)
 

Sau khi đăng ký xong, một email sẽ được gửi đến hộp thư của bạn để xác nhận.
 
Bảng thông báo: Tải khoản đã được tạo. Hãy vào hộp thư kiểm tra và xác nhận

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình hiển thị như hình:
 


 
 
NHẬT QUANG
TIN LIÊN QUAN