4 lý do bạn nên khởi tạo một trang web cá nhân để xây dựng nhân hiệu

00:00, 15/08/2019

Ngoài các lý do đã được đề cập ở bài viết “Làm thế nào để bạn trở nên khác biệt chỉ với một bước đơn giản?”, đây là một số cân nhắc bổ sung để giúp bạn quyết định xem liệu thương hiệu cá nhân (nhân hiệu) của bạn có xứng đáng với nỗ lực khởi tạo một trang web cá nhân hay không.

1. Trang web cá nhân cho phép bạn toàn quyền kiểm soát sau khi đã định vị được giá trị của bạn

 Nếu bạn là người đang săn việc thì tin vui cho bạn là phần lớn các nhà quản lý tuyển dụng thường rất thích các trang web cá nhân để tìm hiểu về tính cách cũng như chuyên môn của bạn hơn là thông qua các công cụ mạng xã hội khác để đưa ra quyết định về một ứng cử viên nào đó. 

 

Còn nếu bạn là một người đang có ý định xây dựng nhân hiệu, nâng cao giá trị bản thân bằng nội dung hữu ích bạn tạo ra trên website cá nhân của bạn thì đó sẽ là tài sản trực tuyến vô cùng giá trị, có thể mang lại lợi ích lớn cho bạn về sau này.

Nếu bạn đang là một người nổi tiếng thì trang web cá nhân đi kèm với các hệ thống marketing tự động hóa phía sau sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thâu tóm toàn bộ dữ liệu của những người hâm mộ đang theo dõi bạn. Kho dữ liệu đó chính là tài sản “triệu đô” của bạn!


2. Một trang web cá nhân giúp bạn dễ tiếp cận hơn

Chỉ bằng cách đưa bản thân bạn lên trang web cá nhân, bạn đã tạo cơ hội cho khách hàng, đối tác, nhà đầu tư hay người hâm mộ hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn.


3. Bạn sở hữu nội dung trên trang web cá nhân
Bạn không phải lo lắng về việc nội dung biến mất hoặc phải đối phó với bất kỳ thay đổi thuật toán nào từ các đơn vị chủ quản các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội nào vì mọi thứ trên trang web cá nhân của mình đều được kiểm soát hoàn toàn bởi chính bạn.


4. Một trang web cá nhân sẽ giúp xây dựng nhân hiệu của bạn
Website cá nhân cho phép các dịch giả tự do hay các chủ doanh nghiệp, nghệ sĩ hay các chuyên gia dễ dàng xây dựng, phân loại đối tượng đang theo dõi họ, họ chủ động mọi mặt về định vị vị trí, vai trò hay chuyên môn của mình là gì để bắt đầu thu hút khách hàng. 


Một nghiên cứu năm 2017 của Upwork đã tiết lộ rằng tại Mỹ, lực lượng lao động tự do tự tạo cơ hội công việc cho mình trên nền tảng trực tuyến đang tăng nhanh gấp ba lần so với lực lượng lao động truyền thống. Đến năm 2027, dự kiến các dịch giả tự do sẽ là công việc chiếm phần ưu thế trong tổng số lực lượng lao động của Mỹ.


Với tốc độ nền kinh tế đang phát triển vũ bão và thay đổi chóng mặt như hiện nay thì người lao động truyền thống sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh hơn so với người trước và một trang web cá nhân với nhân hiệu đặc biệt là một trong những cách thông minh giúp bạn trở nên khác biệt so với số đông.


Ở bài viết tiếp theo nói về nhân hiệu, chúng tôi sẽ giúp bạn có lộ trình rõ ràng và đơn giản để từng bước xây dựng nhân hiệu bằng website cá nhân của bạn.


Thiện Hoàn

TIN LIÊN QUAN