Apple bất ngờ muốn hợp tác phát triển điện thoại màn hình gập

18:33, 07/09/2022

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone lớn hiện nay đều đã có cho mình ít nhất một dòng điện thoại gập. Apple cũng không hề muốn bỏ qua thị trường đầy tiềm năng này và đang chuẩn bị đưa chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình ra thế giới.

Truyền thông Hàn Quốc - TheElec đưa tin rằng Apple muốn cùng Samsung và LG phát triển công nghệ màn hình hiển thị cho dòng iPhone có thể gập lại sắp tới.

Nếp gấp giữa màn hình là mối lo ngại lớn nhất của mọi smartphone có thể gập lại về mặt thẩm mỹ. Samsung gần đây đã trình làng bộ đôi Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực làm việc và nghiên cứu không ngừng của công ty trong việc cải thiện chất lượng màn hình.

Nếp gấp giữa màn hình là lo ngại lớn nhất của mọi smartphone có thể gập lại.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng có tham vọng làm biến mất nếp nhăn và những nhược điểm còn tồn đọng trên màn hình gập. Do đó, Apple muốn Samsung phát triển màn hình có thể gập lại cho iPhone bên cạnh sự trợ giúp của LG.

Được biết, chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của Apple sẽ trang bị tấm nền hybrid OLED cho màn hình không nếp gấp. Cả Samsung và LG đều đang phát triển chất nền thủy tinh siêu mỏng để sử dụng trong tấm nền này với độ mỏng chỉ 2 mm, thay vì 5 mm như thông thường.

Chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên có thể trang bị tấm nền hybrid OLED.

Tuy nhiên, vì công nghệ màn hình gập dành cho các sản phẩm của Apple vẫn đang được phát triển và chưa đến giai đoạn thương mại hóa. Do đó người dùng có thể sẽ phải chờ đợi thêm vài năm nữa mới có thể cầm “trên tay" các thiết bị này.

Thùy Dung (T/h)