Apple sản xuất hàng loạt iPhone 13 tại Ấn Độ từ tháng 2 năm sau

09:27, 26/12/2021

Apple đã sản xuất iPhone tại các địa phương ở Ấn Độ trong vài năm qua, và hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 13 tại quốc gia châu Á này, bắt đầu từ tháng 2 năm 2022.

Theo tờ Economic Times, iPhone được sản xuất tại Ấn Độ trong vài năm nay, chủ yếu là các mẫu iPhone SE (2020), iPhone XR và iPhone 11. Hồi đầu năm nay, Apple thông báo bắt đầu lắp ráp iPhone 12 tại Ấn Độ.

Hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 13 ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới này từ tháng 2/2022. Đây tiếp tục là bước dịch chuyển của Táo khuyết nhằm né tránh những ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Nguồn tin cho biết, Apple đã đảm bảo nguồn cung cấp chip bán dẫn cần thiết cho việc sản xuất hàng loạt và đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 13 tại nhà máy của Foxconn gần Chennai, nơi Táo khuyết cũng đang sản xuất iPhone 11 và iPhone 12.

Apple sản xuất hàng loạt iPhone 13 tại Ấn Độ từ tháng 2 năm sau.

Ngoài nhà máy Foxconn ở Chennai, Apple còn sản xuất iPhone SE tại cơ sở Wistron ở Bengaluru. Ước tính, khoảng 70% số iPhone tại Ấn Độ cung cấp cho thị trường nội địa.

Ấn Độ không chỉ cung cấp iPhone 13 cho thị trường nội địa của mình mà còn xuất khẩu chúng ra các quốc gia khác. Việc mở rộng này được coi là sẽ giúp Apple cải thiện nguồn cung cấp iPhone trên toàn thế giới.

Năm 2017, chỉ có 5% tổng số iPhone bán ra ở Ấn Độ được sản xuất tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới nhưng hiện nay con số đó đã tăng lên hơn 75% tổng số iPhone.

Việc sản xuất iPhone 13 tại Ấn Độ không chỉ giúp Apple hạ giá iPhone mới nhất của mình tại thị trường đông dân này mà còn giúp thúc đẩy xuất khẩu khoảng 20% đến 30% ra thị trường toàn cầu.

Hiện Foxconn, Wistron và nhà cung cấp thứ ba của Apple là Pegatron đã cam kết đầu tư tổng cộng khoảng 900 triệu USD trong 5 năm để sản xuất iPhone ở Ấn Độ, tận dụng một chương trình khuyến khích trị giá 6,7 tỷ USD của New Delhi để thúc đẩy xuất khẩu điện thoại thông minh.

 Chân Hoàn (T/h)