Các Chuyên gia định hướng nghề IT tại hội thảo “Định hướng nghề IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”

10:05, 01/04/2022

Ngày 26/3, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Định hướng nghề IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp và chuyên gia.

Hội thảo có sự tham gia của ông Ngô Văn Toàn - Chủ tịch Cty Pixa Solutions JscPhó Chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO); ông Lâm Quang Nam - Chủ tịch HĐQT Cty CP Giải pháp Quản lý SSG, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp Hội phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA); ông Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án cấp cao Cty TMA Solutions; bà Trần Thị Thu Trang - Office Manager Cty CMC Global HCM; bà Lê Diệp Cẩm Bình - Giám đốc Nguồn lực Cty Hitachi Vantara Việt Nam; ông Nguyễn Hà Tuấn - Country Sales Head Vietnam Tập đoàn HCL Technologies; ông Đinh Vũ Quốc Trung - Chuyên gia Đào tạo Nội bộ FPT Software HCM; ông Nguyễn Viết Tùng - Trưởng Kỹ sư phần mềm Cty SCC Việt Nam; ông Lê Quang Định - Giám đốc Điều hành Cty CP Techseed; ông Phạm Minh Trí - Chủ tịch CLB Doanh nhân IPO SIHUB, Tổng Giám đốc Cty CP Hệ sinh thái số C Plus Holdings và bà Nguyễn Thị Mạnh - Đại diện Văn phòng VINASA tại TP.HCM.

Hội thảo đã thu hút hơn 1000 sinh viên tham gia nhằm chuẩn bị hành trang nghiệp vụ, sẵn sàng cho Ngày hội Tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2022 sắp tới.

 

 

 

Đại diện các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo.

Đại diện HUTECH tham gia chương trình là PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởngTS. Bùi Văn Thế Vinh - Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Đình Lương - Chánh Văn phòng Trường; PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2022; ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin.

 

Lãnh đạo HUTECH có mặt tại hội thảo.

Khai mạc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ: "Với tôn chỉ đào tạo "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", HUTECH luôn chủ động mang đến cho sinh viên những cơ hội tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng của bản thân để tự tin vươn bước đến những chân trời mới. Hội thảo hôm nay, với sự góp mặt của các chuyên gia, sẽ là dịp để các em tích lũy những "bí kíp vàng" để tự tin ứng tuyển trước các doanh nghiệp, nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp lý tưởng".


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu khai mạc hội thảo.

Ông Ngô Văn Toàn cũng bày tỏ nhiều tình cảm đến Nhà trường. Khởi động buổi chia sẻ cùng sinh viên HUTECH, ông nhận định: "Qua 15 năm hợp tác, VNITO cảm nhận được sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết mà Nhà trường mang đến cho sinh viên và cả doanh nghiệp. Theo tôi, cách thức chinh phục các nhà tuyển dụng không phải là "chiêu trò", mà là năng lực, giá trị thật sự của sinh viên, kết hợp cùng tinh thần tự chủ, hoạch định rõ ràng của mỗi bạn. Tôi mong các bạn sẽ lĩnh hội điều này thật tốt".


Ông Ngô Văn Toàn chia sẻ những lời khuyên hữu ích đến sinh viên HUTECH.

Ông Lâm Quang Nam lại kỳ vọng sinh viên khi ứng tuyển trước các nhà tuyển dụng có thể tin tưởng vào năng lực của chính mình, không cần tự tin thái quá hay tự ti quá nhiều. Việc tìm hiểu kỹ càng về công ty và vị trí ứng tuyển cũng sẽ là một ưu điểm của sinh viên được ông Lâm Quang Nam đánh giá cao. Trong khi đó, ông Bùi Văn Cường cho rằng trong kỷ nguyên số, ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam ngày càng nhận được nguồn đầu tư từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trên thế giới. Điều này mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho nhân lực trẻ, đồng thời yêu cầu các bạn có sự chuẩn bị thật chu đáo về cả chuyên môn, kỹ năng và ngoại ngữ.


 

Ông Lâm Quang Nam định hướng cho sinh viên nhiều kỹ năng khi tham gia ứng tuyển .


 

Ông Bùi Văn Cường chia sẻ tình hình đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Trang giới thiệu 07 thói quen giúp các bạn sinh viên trau dồi và hoàn thiện bản thân về cả thể chất, trí tuệ, tinh thần và các mối quan hệ xã hội/tình cảm. Qua đó, giúp sinh viên tự tin, hiểu biết và thấu hiểu cả những mối quan hệ, nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó xây dựng kế hoạch và phương hướng phát triển cho bản thân cụ thể hơn. Bà Lê Diệp Cẩm Bình với phần chia sẻ "Career Orientation & Tips for impressing interview" (Định hướng nghề nghiệp và bí quyết phỏng vấn ấn tượng) đã giúp sinh viên hình dung quá trình thăng tiến của một kỹ sư IT. Theo bà, các kỹ sư IT sẽ cần khởi đầu suôn sẻ với việc gây ấn tượng thông qua CV và tác phong khi phỏng vấn tuyển dụng để không chỉ hoàn thành buổi ứng tuyển mà còn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 


 

Bà Trần Thị Thu Trang giới thiệu 07 thói quen giúp các bạn sinh viên trau dồi và hoàn thiện bản thân.


 

Bà Lê Diệp Cẩm Bình chia sẻ về "Định hướng nghề nghiệp và bí quyết phỏng vấn ấn tượng".

Ông Nguyễn Hà Tuấn khái quát đến sinh viên IT HUTECH những lĩnh vực, chuyên ngành phát triển của Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0. Những con số về tình hình phát triển, lượng nhân lực điều phối, vận hành và những đãi ngộ cụ thể theo vị trí, thâm niên, chuyên môn cũng gợi ý cho các bạn sinh viên lựa chọn hướng đi phù hợp trong tương lai. Về phần mình, ông Đinh Vũ Quốc Trung giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về thị trường lao động toàn cầu với những nhu cầu trên từng lĩnh vực cụ thể. Ông cũng giới thiệu chiến lược đào tạo, hỗ trợ phát triển cho nhân lực trẻ của FPT Software để mở rộng thị trường phát triển cho doanh nghiệp và cho cả các Kỹ sư IT triển vọng trong thời đại số.


Ông Nguyễn Hà Tuấn khái quát về các lĩnh vực phát triển của Công nghệ thông tin, giúp sinh viên định hướng sở thích phù hợp với nghề nghiệp tương lai.


Ông Đinh Vũ Quốc Trung giới thiệu thị trường lao động toàn cầu và nhu cầu cụ thể với từng nhóm ngành.
 

 

 

Phần tọa đàm, giao lưu trực tiếp thu hút nhiều sinh viên tham gia trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia.


Nhiều phần quà trao tặng đến các bạn sinh viên nhiệt tình tương tác cùng diễn giả.





Hội thảo là dịp để sinh viên gặp gỡ, tiếp xúc cùng các doanh nghiệp để hiểu thêm về môi trường làm việc thực tế và tích lũy các kiến thức về nghề nghiệp.

 

Các bạn sinh viên IT HUTECH đã cùng tham gia buổi giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm đầy sôi nổi, hào hứng với các diễn giả, chuyên gia có mặt tại hội thảo. Những góc nhìn toàn cảnh, những bí quyết hữu ích và những câu chuyện nghề nghiệp đầy trải nghiệm là loạt "hành trang" thú vị các bạn tích lũy được sau hội thảo. Đây sẽ là sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày hội tuyển dụng HUTECH IT OPEN DAY 2022, diễn ra ngày 08/4 tới.

Mỹ Linh (T/h)