Cảng TCIT áp dụng e-Port với 100% khách hàng hạ container rỗng từ 15/9

13:46, 12/09/2021

Theo thông tin từ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, từ ngày 15/9/2021, đơn vị áp dụng thủ tục dịch vụ điện tử (e-Port) đối với 100% khách hàng hạ container rỗng tại cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT).

Cảng TCIT

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, sau một thời gian cung cấp dịch vụ e-Port, TCIT đã nhận được những kết quả và phản hồi tích cực từ phía khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại để hoàn thành tác nghiệp tại cảng.

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cảng biển là nơi giao thoa thương mại quốc tế nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Bên cạnh các giải pháp TCIT đang thực hiện nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm Covid-19 như: thực hiện nghiêm quy tắc "5K", đo thân nhiệt, kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 (có hiệu lực trong 72 tiếng),... Cảng TCIT sẽ tăng cường áp dụng dịch vụ điện tử đối với tất cả các thủ tục, thanh toán giao nhận tại cảng.

Khi thực hiện dịch vụ e-Port, doanh nghiệp thực hiện thủ tục khai báo và tiến hành thanh toán qua 2 cách: cách 1: truy cập trực tiếp đường link: https://eport.saigonnewport.com.vn/; cách 2: truy cập website TCIT tại đường link: https://www.tcit.com.vn/, sau đó chọn EPORT/Login trên thanh tiêu đề.

Doanh nghiệp xem tập tin quy trình đăng ký làm hàng và thanh toán trên e-Port tại đường link: https://tinyurl.com/ePort-TCIT, hoặc liên hệ Trung tâmchăm sóc khách hàng qua số hotline: 0906 700 600/ Email: cs@tcit.com.vn; Bộ phận Thương vụ qua email: billing@tcit.com.vn để được hỗ trợ kịp thời.

PV