Công ty công nghệ Việt đầu tiên IPO tại Nhật Bản

14:15, 25/12/2021

Hôm 23/12, Hybrid Technologies, doanh nghiệp công nghệ do người Việt thành lập, chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo vào 13h (theo giờ Nhật Bản)

Phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng đã được thực hiện đúng quy chế Phát hành cổ phiếu của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo - Tokyo Stock Exchange. Theo đó, mã chứng khoán của Hybrid Technologies: 4260. Trong lần IPO này, vốn hoá thị trường của 4260 là 8.165 triệu yên, tương đương hơn 1.641 tỷ đồng.

polyad

Đại diện Hybrid Technologies. Ảnh: Hybrid Technologies

Được biết đến là một trong những thị trường chứng khoán sôi động nhưng cũng khốc liệt, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như nước ngoài đủ điều kiện IPO tại Nhật luôn chiếm tỷ lệ thấp. Theo số liệu thống kê, Nhật bản có hơn 4.21 triệu doanh nghiệp, trong đó số lượng doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, tính đến tháng 9/2021, chỉ khoảng hơn 3.700 ( tương đương 0.08%).

polyad

Đại diện Hybrid Technologies tại sự kiện niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản. Ảnh: Hybrid Technologies

Đánh giá về sự kiện lần này, Đại sứ Đặc mệnh toàn Quyền Việt Nam tại Nhật Bản, Vũ Hồng Nam cho rằng: "Đây không chỉ là niềm vui riêng của Hybrid Technologies mà còn là niềm vui cho toàn thể các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Nhật Bản (V-Tech) nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc Hybrid Technologies thành công IPO chính là nguồn khích lệ rất lớn cho V-Tech tiếp tục phát triển không chỉ ở trong nước, đáp ứng kỳ vọng của chính phủ Việt Nam mà còn là động lực thúc đẩy, giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới."

Từ một doanh nghiệp startup với 4 nhân sự ban đầu, sau hơn 5 năm phát triển Hybrid Technologies đã trở thành một doanh nghiệp có 500 nhân sự cùng hàng trăm đối tác là các thương hiệu lớn trên thế giới như: BMW, Doccomo, Uniqlo... IPO lần này của Hybrid Technologies không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp mà còn là cú hích tới cộng đồng startup công nghệ Việt Nam.

Theo Hybrid Technologies