Điện thoại thoại phát nổ khi đang sạc khiến học sinh ở Nghệ An tử vong thuộc dòng máy Samsung

14:56, 15/10/2021

Đang học trực tuyến bằng điện thoại thì điện thoại bất ngời phát nổ khiến một học sinh lớp 5 ở Nghệ An tử vong. Xác minh ban đầu, chiếc điện thoại phát nổ khi đang sạc thuộc dòng máy Samsung J6 plus.

Vào lúc 16h ngày 14/10, tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã xảy ra một vụ việc thương tâm. Cháu N.V.Q, học sinh lớp 5 đang học online bằng chiếc điện thoại đang cắm sạc. Bất ngờ, chiếc điện thoại phát nổ khiến cháu Q bị thương, đưa đi cấp cứu thì tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an và VKS đã trực tiếp khám nghiệm hiện trường, tử thi, cũng như thu giữ vật chứng để điều tra, xác minh nguyên nhân.

Qua kiểm tra, xác minh ban đầu, xác định chiếc điện thoại phát nổ khi đang sạc đó thuộc dòng máy Samsung J6 plus, màu đen, được mua từ năm 2017.

Điện thoại phát nổ khi đang sạc khiến một học sinh ở Nghệ An tử vong. Ảnh: (minh họa)

Lãnh đạo VKSND huyện Nam Đàn cho biết, do vụ việc liên quan đến tử vong của học sinh, nên phía Công an và VKS vào cuộc điều tra, khám nghiệm chi tiết, cẩn thận, nhằm xác định chính xác nguyên nhân. Hiện lý do vì sao chiếc điện thoại phát nổ khi đang xạc cũng đang được làm rõ.

Về phía lãnh đạo chính quyền, cơ quan chức năng địa phương cũng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình cháu Q. 

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, sau sự việc đáng tiếc xảy ra, Sở đã yêu cầu các nhà trường, địa phương phối hợp với phụ huynh rà soát, kiểm tra thiết bị dạy và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn. Sở yêu cầu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm nhắc nhở phụ huynh về việc kiểm tra kỹ nguồn điện và thiết bị học của con em mình, nhằm đảm bảo an toàn; không để học sinh vừa học vừa sạc pin thiết bị điện tử.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, huyện Nam Đàn đã cho học sinh đến trường học trực tiếp từ 3 tuần trước. Ông Sơn cho biết, nhà trường vẫn duy trì học trực tuyến mỗi tuần 1 buổi để chuyển trạng thái cần thiết khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thời điểm Nghệ An chưa kiểm soát được dịch, phần lớn các trường ở địa phương đều học trực tuyến. Đến nay có 19/21 huyện, thị đã chuyển sang học trực tiếp (trừ TP Vinh và TX Cửa Lò).

Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, hiện nay ở địa phương có tình trạng thiếu thiết bị dạy và học trực tuyến. 

 Chân Hoàn (T/h)