Facebook nói gì sau vụ rò rỉ dữ liệu của hơn 533 triệu người dùng?

09:04, 08/04/2021

Theo Facebook, vụ rò rỉ này đã xảy ra vào năm 2019, bắt nguồn từ lỗ hổng trong một tính năng rất thông dụng của mạng xã hội này.

Dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook đã bị đăng tải trên một diễn đàn "tin tặc" trực tuyến, theo một tiết lộ được công bố cuối tuần trước. Vụ việc này đã khiến Facebook đánh mất niềm tin của nhiều người dùng.

Facebook mới đây đã đưa ra lời giải thích rằng, vụ rò rỉ đã xảy ra vào năm 2019, bắt nguồn từ lỗ hổng trong một tính năng rất thông dụng của mạng xã hội này. Công ty cho biết, tin tặc đã lấy được dữ liệu trước tháng 9/2019 bằng cách sử dụng lỗ hổng trong công cụ đồng bộ hóa danh bạ của Facebook. Facebook đã xác định được vấn đề vào thời điểm đó,sửa chữa công cụ này và vấn đề đó hiện nay không còn tồn tại nữa.

Tuy vậy, Facebook chưa đề cập đến trách nhiệm mà họ phải chịu với những người đã bị rò rỉ thông tin. Những thông tin bị rò rỉ bao gồm: tên đăng nhập Facebook, số điện thoại, họ tên, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email, thông tin tiểu sử, và các thông tin khác. Tất cả đều có thể bị tin tặc lợi dụng để thực hiện các vụ lừa đảo.

Minh Thùy (T/h)