Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhận giải thưởng Toán học Clay

13:26, 02/02/2023

Anh Phạm Tuấn Huy - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 vừa nhận được giải thưởng của Viện Toán học Clay (Mỹ) - nơi trao các giải thưởng Toán học danh giá nhất của xứ cờ hoa. Anh Huy sẽ trở thành nghiên cứu viên Viện Toán học Clay trong 5 năm, từ ngày 1/7/2023.

Mới đây, Viện Toán học Clay (CMI) công bố trao học bổng nghiên cứu (Clay Research Fellowships) cho anh Phạm Tuấn Huy. Viện Toán học Clay đánh giá, anh Huy là nhà nghiên cứu rất sáng tạo và sung sức, người đã có những đóng góp cơ bản cho tổ hợp, xác suất, lý thuyết số và khoa học máy tính lý thuyết.

Anh Phạm Tuấn Huy.

Anh Huy học Đại học Stanford từ bậc đại học, thạc sĩ đến nghiên cứu sinh tiến sĩ và đã công bố 28 bài báo trên các tạp chí về Toán học. Khi còn là học sinh Trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP.HCM), anh Phạm Tuấn Huy hai lần liên tiếp đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế (năm 2013, 2014). Với những thành tích xuất sắc trong học tập, anh đã được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Thùy Dung (T/h)