Hà Nội: Dùng phần mềm quản lý F0 tại nhà đảm bảo bà con đón Tết an lành

14:26, 27/01/2022

Chiều 26/1, UBND TP.Hà Nội thông tin chính thức về tình hình kinh tế xã hội tháng 1/2022 và công tác chuẩn bị Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trong đó, đặc biệt chú trọng việc theo dõi, tư vấn, điều trị người bệnh, phản ứng nhanh với tình hình dịch bệnh COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết.

Những điểm lưu ý khi F0 tự chăm sóc, điều trị tại nhà

Ảnh: minh họa

Theo đánh giá trên cơ sở cấp độ dịch, các địa phương áp dụng những biện pháp hành chính phù hợp, đảm bảo an toàn linh hoạt, không ảnh hưởng tới việc đi lại. Việc đánh giá cấp độ dịch này thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, thành phố đề ra giải pháp nâng cao năng lực, chất lượng về quản lý, điều trị các trường hợp F0 trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp điều trị tại nhà. Tạo nhiều kênh tiếp nhận để tiếp nhận từ sớm ở cơ sở, giảm tỷ lệ chuyển nặng, tỷ lệ chuyển tầng và tỷ lệ tử vong… Đồng thời, thành phố cũng sẽ ứng dụng các biện pháp công nghệ thông tin để theo dõi, hỗ trợ người bệnh điều trị.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Thành phố cũng đã thống nhất chủ trương về việc triển khai dùng phần mềm quản lý F0 tại nhà để quản lý người bệnh. Việc này đảm bảo bà con đón tết an lành và phản ứng nhanh với tình hình dịch bệnh dịp Tết nguyên đán.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền tuân thủ nguyên tắc 5K. Khuyến cáo người dân cần tiêm đủ liều vaccine, khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cần liên hệ với y tế để được tư vấn. Thành phố cũng sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm vaccine, tiêm vét mũi 1, mũi 2, tiêm mũi bổ sung và tiêm liều nhắc lại.

Về kịch bản đối phó với dịch COVID-19 thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho hay, hiện Hà Nội ghi nhận khoảng gần 3.000 ca/ngày, vẫn nằm trong kịch bản của thành phố về kiểm soát, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh. Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, với vị trí là trung tâm giao thương, đi lại, buôn bán, áp lực COVID-19 trong những ngày Tết với Hà Nội là rất lớn. Sở Y tế cũng đã tham mưu cho thành phố thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch.

Hoàng Hằng (T/h)