Hàn Quốc chế tạo “Sát Quỷ”

16:37, 20/02/2014

Chiếc máy bay không người lái (UAV) này mang một cái tên rùng rợn là “Sát Quỷ (Devil Killer) bởi khả năng đánh bom cảm tử vào các mục tiêu của đối phương. Devil Killer có thể phóng từ bong tàu hoặc được sử dụng để trinh sát mục tiêu.

Devil Killer được phát triển từ năm 2012 nhưng mới đầu nó chỉ có khả năng phóng từ tàu bằng động cơ đẩy phản lực. Tuy nhiên, hãng sản xuất Korea Aerosapce Industries (KAI) cho biết phiên bản mới nhất có thể phóng được bằng máy phỏng khởi tốc bằng khí nén. Điều đó đồng nghĩa với việc Devil Killer có thể triển khai trên các tàu quân sự. Sau khi phóng đi, hai cánh của Devil Killer sẽ mở ra và UAV này sẽ tiếp tục bay nhờ hai động cơ cánh quạt.

Phát biểu tại Hội chợ hàng không Singapore hôm 14/2, Giám đốc cao cấp phụ trách mảng marketing quốc tế của KAI, Jei Yai Moon, cho biết hiện công ty đang chào hàng phiên bản trên bản và hệ thống phóng trên mặt đất của Devil Killer. “Chúng tôi đã sẵn sàng sản xuất loại UAV này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có khách hàng nào đặt mua. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đưa chúng ra thị trường”, Jei Yai Moon cho biết.

KAI mô tả là “UAV cảm tử chiến thuật”, Devil Killer được thiết kế bay lòng vòng trên các mục tiêu đối phương. Nó có thể truyền tín hiệu video về trung tâm chỉ huy và có thể bổ nhào “tự sát” xuống mục tiêu. Devil Killer có thể mang được 2kg chất nổ giữa hai sải cánh. Chiếc UAV này dài 1,5m với sải cánh 1,3m. Trọng lượng đối đa khi trang bị đầy đủ là 25kg và có thể đạt tốc độ tối đa là 400km/h. Phạm vi hoạt động tối đa của Devil Killer là 40km.

Gia Nguyễn (Janes)