Bộ TT&TT kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông cùng chung tay phối hợp, hỗ trợ các cơ quan báo chí, doanh nghiệp ngành ICT

Phương Anh 13:35, 20/04/2020

Mới đây Bộ TT&TT ra văn bản số 1313/BTTT-CVT hỗ trợ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp ICT trong dịch covid-19.

Trong bối cảnh, dịch COVID-19 đang diễn ra với những tác động tiêu cực đến tất cá các lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước, vai trò của ngành thông tin và truyền thông trở nên đặc biệt quan trọng hơn bao giờ hết. Các cơ quan báo chí đã và đang tích cực sát cánh cùng cả nước cung cấp thông tin chống dịch; đồng thời các doanh nghiệp ICT cũng nỗ lực cung cấp hạ tầng cho nền kinh tế số, tạo nên hệ sinh thái số cho mọi hoạt động kinh tế - xã hội trong điều kiện giãn cách xã hội.

Mang những trọng trách lớn trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, nhưng các cơ quan báo chí, doanh nghiệp ICT cũng nằm trong số những đối tượng bị tác động lớn bởi dịch bệnh COVID-19. Các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm sản xuất, gia công, nội dung số, các startup đã bị cắt giảm phần lớn nguồn thu từ quáng cảo, từ các hợp đồng sản xuất phần mềm. Đây là các khách hàng lớn của dịch vụ Internet (cước phí trung bình từ 15-20 triệu VNĐ/tháng/doanh nghiệp) nhưng hiện nay doanh thu sụt giảm từ 30-90%.

Hỗ trợ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp ICT trong dịch covid-19.

Trước tình hình đó, Chính phủ, Thú tướng Chính phủ đã, đang và sẽ ban hành các giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông. Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp đều đang chung tay vượt qua khó khăn dịch bệnh, duy trì sản xuất kinh doanh, chuẩn bị phát triền sau đại dịch. Với tinh thần đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông, Internet xem xét một số nội dung như:

1. Hồ trợ miễn, giảm cước viễn thông, sử dụng hạ tầng viễn thông, hạ tầng công nghệ số (các trung tâm dữ liệu, hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin) đối với các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp phần mềm (sản xuất, gia công), nội dung số; các startup đang sử dụng dịch vụ của đơn vị.

2. Tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng kịp thời nhằm hỗ trợ, chia sẻ đối với các khách háng là người dân, doanh nghiệp, tổ chức đang chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Bộ TT&TT cũng nhấn mạnh, giai đoạn khó khăn này là lúc các tổ chức, doanh nghiệp cần có sự tương trợ lẫn nhau vượt qua thách thức ngắn hạn, giữ cho hạ tầng số bảo đảm, hệ sinh thái không bị phá vỡ, hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cùng chung tay phối hợp, hỗ trợ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp ngành ICT./.

  Phương Anh