Huawei đang rao bán thương hiệu Honor

08:37, 15/10/2020

Ở thời điểm hiện tại, Huawei phải đối mặt với một thách thức cực kì lớn đến từ lệnh cấm của Hoa Kỳ. Hãng sản xuất Trung Quốc đang gặp tình trạng thiếu hụt linh kiện khiến công ty trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, Huawei có thể phải triển khai đến phương án dự phòng, một trong số đó là bán thương hiệu con Honor.

Như chúng ta đã biết, Honor là thương hiệu con của Huawei, được thành lập nhằm mục đích sản xuất các sản phẩm smartphone với mức giá rẻ và tầm trung. Tuy nhiên, lệnh cấm của Hoa Kỳ với Huawei cũng đã tác động một phần lên sự phát triển của Honor.

Huawei và Honor

Ming-Chi Kuo chia sẻ rằng Huawei sắp tới đây có thể phải bán mảng kinh doanh Honor. Đây sẽ là một giải pháp đôi bên cùng có lợi, bởi thời điểm hiện tại, các nguồn dự trữ linh kiện của Huawei đã cạn kiệt, việc bán Honor vừa giúp Huawei không phải chịu sự chi phối của 2 thương hiệu cùng một lúc, vừa tạo cơ hội cho Honor phát triển.

Ông cũng nói thêm: Lợi thế hiện tại của Honor nằm ở giá trị thương hiệu. Nếu công ty có thể tiếp tục duy trì giá trị thương hiệu sau khi tách khỏi Huawei thì khả năng mở rộng thị phần sang các phân khúc tầm trung và cao cấp là điều không hề khó.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những dự đoán. Liệu Huawei có những cách giải quyết nào khác hay không, chúng ta cùng chờ đón tin tức trong thời gian tới nhé.

Bạn nghĩ Huawei đang có kế hoạch nào cho sự phát triển của công ty?

Minh Anh (Theo Gizmochina)