iPhone 12 bị các smartphone Trung Quốc soán ngôi vương về hiệu năng chụp ảnh thần thánh

10:47, 20/11/2020

Ngôi vương về khả năng chụp ảnh của iPhone và Galaxy S, Galaxy Note dường như đã bị các smartphone đến từ Trung Quốc giành lại.

Trước đây, Apple và Samsung gần như thống trị thị trường smartphone cao cấp với những mẫu iPhone và Galaxy S, Galaxy Note. Không chỉ vượt trội về thiết kế, cấu hình, những mẫu điện thoại của Apple và Samsung còn được đánh giá cao về chất lượng chụp ảnh.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, vị trí đầu bảng của hai ông lớn công nghệ này dường như đã rơi vào tay những tập đoàn đến từ Trung Quốc. Ngay trên bảng xếp hạng về khả năng chụp ảnh, vốn từng là vị trí "độc tôn" của iPhone và Galaxy S, Galaxy Note nay đều thuộc về các mẫu smartphone đến từ Huawei, Xiaomi và thậm chí cả Vivo, Oppo.

Theo xếp hạng của chuyên trang đánh giá chất lượng camera trên smartphone DxOMark, iPhone 12 Pro Max - mẫu iPhone cao cấp nhất mới được Apple trình làng - chỉ đứng ở vị trí thứ 4 về khả năng chụp ảnh. Dẫn đầu bảng xếp hạng là Huawei Mate 40 Pro, tiếp đó là Xiaomi Mi 10 Ultra và Huawei P40 Pro.

iPhone 12 Pro Max chỉ xếp thứ tư về khả năng chụp ảnh - Ảnh 1.

Xếp hạng về camera do DxOMark công bố

Đứng ở vị trí thứ 5 là iPhone 12 Pro trong khi Galaxy S20 Ultra 5G của Samsung chỉ xếp thứ 9 đứng sau cả Vivo X50 Pro+ và Oppo Find X2 Pro. Galaxy Note 20 thậm chí tệ hơn khi đứng ở vị trí thứ 16.

Với bảng xếp hạng này, có thể thấy các phiên bản iPhone 12 lộ rõ nhiều yếu điểm khi so sánh với các smartphone khác cùng phân khúc. Điển hình như khả năng thu phóng khi chụp xa hay sự thiếu ổn định trong một số điều kiện nhất định.

iPhone 12 Pro Max chỉ xếp thứ tư về khả năng chụp ảnh - Ảnh 2.

Các phiên bản của iPhone 12

Nhìn chung, các yếu tố về chụp ảnh trên các phiên bản iPhone 12 được kiểm soát khá tốt, tuy nhiên, máy đã lùi một bước nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm với độ lệch màu và bóng mờ vẫn có thể nhìn thấy trên ảnh dù bằng mắt thường. Trong khi đó, những cải tiến như việc bổ sung như cảm biến LiDAR lại không cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong chất lượng ảnh chụp.

Trong khi đó, đối với vị trí không thể ngờ tới của Galaxy Note 20, có thể thấy sự thụt lùi hoàn toàn trong khả năng chụp ảnh xuất phát từ việc Samsung đã bỏ qua cảm biến Time of Flight trên mẫu điện thoại này. Điều đó khiến khả năng xử lý độ nhiễu của thiết bị kém hơn và có tốc độ lấy nét chậm hơn.

iPhone 12 Pro Max chỉ xếp thứ tư về khả năng chụp ảnh - Ảnh 3.

Cụm camera sau trên Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra

Theo đánh giá từ DxOMark, có ít nhất 7 smartphone dòng Android cao cấp gần đây của Xiaomi, Huawei, Vivo, Honor và Oppo cho khả năng chụp ảnh tốt hơn Galaxy Note 20 của Samsung.

Minh Thùy (T/h)

TIN LIÊN QUAN