ITU Virtual Digital World 2020 sẽ tập trung vào chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số"

15:07, 14/10/2020

ITU Digital World 2020 là Triển lãm và Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng sẽ diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 năm 2020), đây là sự kiện toàn cầu với sự tham gia của Bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan quản lý các nước là thành viên ITU để cùng nhau thảo luận về vai trò quan trọng của công nghệ số và hợp tác toàn cầu trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Các hoạt động trọng tâm của Sự kiện bao gồm:

Hội nghị Bàn tròn cấp Bộ trưởng: Với sự tham gia Bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan quản lý ICT và kinh tế số đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, lãnh đạo ​​các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng tranh luận về "Vai trò của công nghệ số trong và sau đại dịch COVID-19" và khám phá tầm quan trọng của kết nối số trong các chiến lược phục hồi kinh tế quốc gia.

Các nội dung thảo luận chính bao gồm: Các thay đổi chính sách do hậu quả của đại dịch COVID-19; các chiến lược số quốc gia cần được điều chỉnh trong tương lai ; đại dịch đã thay đổi các vấn đề ưu tiên hoặc cơ hội kinh doanh như thế nào; và các ưu tiên của doanh nghiệp để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế. 

Hội thảo chuyên đề: Sự hội tụ của các chuyên gia ICT và công nghệ số trong hệ sinh thái số. Hội thảo sẽ tập trung vào các chính sách, công nghệ và xu hướng thúc đẩy nền kinh tế số trong các phiên về thu hẹp khoảng cách băng rộng: Kích thích khu vực công và tư, kết nối những người chưa kết nối; Bước vào kỷ nguyên 5G: Nhu cầu, triển khai và yêu cầu; Các giải pháp bảo mật và quyền riêng tư trên mạng: Bảo vệ thế giới số của chúng ta. 

Triển lãm trực tuyến: Là điểm nhấn quan trọng nhất của Sự kiện triển lãm, lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến. Triển lãm bao gồm các gian hàng trực tuyến (Virtual Booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số của các gian hàng quốc gia và doanh nghiệp từ các nước. Hiện nay đã có hơn 150 doanh nghiệp đến từ 30 nước tham gia gian hàng trực tuyến (virtual booth) và 12 nước tham gia gian hàng quốc gia (national pavilion).

Đặc biệt, triển lãm sẽ bao gồm cả các gian hàng 3D, được xây dựng mô phỏng gian hàng triển lãm thật, mang đến cho người thăm quan trải nghiệm tương tác như đang đi thăm quan một không gian triển lãm thật cùng với các tính năng số vượt trội, giúp truy cập và tìm thông tin nhanh chóng, trực quan bằng hình ảnh và video.

Hạ tầng của sự kiện sẽ cung cấp cho các nhà triển lãm một bộ công cụ và các mẫu thiết kế gian hàng hiện đại nhất, để tự thiết kế, xây dựng gian hàng trực tuyến của mình. Cùng với việc xây dựng, hạ tầng triển lãm trực tuyến cho phép các nhà triển lãm tương tác trực tiếp với khách thăm quan, tạo các bảng câu hỏi khảo sát về sản phẩm/dịch vụ quan tâm. Công nghệ số và trực tuyến chính là công cụ mạnh mẽ và nhanh nhất giúp kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách hàng, truy cập mọi lục, mọi nơi và từ mọi thiết bị.

Hãy đăng để tham gia sự kiện công nghệ trực tuyến dành cho các chính phủ, doanh nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, khám phá không gian triển lãm trực tuyến, bắt kịp những đổi mới công nghệ mới nhất từ ​​các quốc gia và công ty nổi tiếng, khám phá các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tốc độ tăng trưởng cao, tạo ra các đầu mối kinh doanh mới và khám phá triển vọng hợp tác. 

Một số mẫu gian hàng tại triển lãm:

Mẫu gian hàng 3D

gian-hang-4.png
Mẫu Gian hàng quốc gia doanh nghiệp
 
gain-hang-vn.pngGian hàng quốc gia Nhật Bản
 
gian-hang-2.png
 Mẫu thiết kế gian hàng 2D
 
gian-hang-3.png

Minh Anh (Theo https://www.mic.gov.vn)