Khởi động hải trình trực tuyến "Theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển"

14:21, 14/09/2021

Sáng ngày 13/9, tại các đầu cầu Hà Nội và Hải Phòng, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trực tuyến các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), với chủ đề “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Giao diện khởi động của website http://doantaukhongso.vn.

Tại website http://doantaukhongso.vn/, một hải trình trực tuyến mang tên “Theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển” sẽ mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước.

Chuỗi hoạt động gồm nhiều nội dung, tiêu biểu là cuộc thi trực tuyến thiết kế sản phẩm truyền thông, thi trắc nghiệm tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển, những chiến công của các chiến sĩ Đoàn tàu không số, sự kiện chính trị của quân đội, Hải quân Nhân dân Việt Nam; hoạt động tri ân, hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương có di tích căn cứ, bến bãi của Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ triển khai một hải trình trực tuyến với tên gọi “Theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển” tại website http://doantaukhongso.vn/, mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số tham gia Đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước.

Website được tích hợp nhiều thông tin, hình ảnh về các địa danh từng là nơi những Đoàn tàu không số cập bến trong suốt 14 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền nam (1961 - 1975). Thời gian cập bến sẽ tương ứng với thời gian tổ chức các buổi thi trắc nghiệm.

Song song với đó, từ nay đến hết tháng Mười tới đây, tại 12 tỉnh, thành phố có căn cứ, bến bãi gắn liền với Đường Hồ Chí Minh trên biển và các con tàu không số huyền thoại, sẽ diễn ra nhiều hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, trao quà tặng gia đình cựu cán bộ, chiến sĩ các Đoàn tàu không số.

Khép lại chuỗi hoạt động, vào tháng 10/2021, các cơ sở Đoàn thanh niên trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” bằng các hình thức tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội Nhân dân, Hải quân Nhân dân Việt Nam; những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số.

Thiên Thanh (T/h)