Không cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C

Phương Anh 06:12, 03/06/2020

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) yêu cầu các đơn vị không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C. Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện, các đơn vị xử lý hoàn thành trong 2 giờ.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, năm 2020, thời tiết được dự báo diễn biến phức tạp, có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện trong mùa hè. Để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI đã chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến).

Liên quan đến vấn dề trên, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ngày 2/6, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI khẳng định: "EVNHANOI yêu cầu các đơn vị không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia). Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện, các đơn vị xử lý hoàn thành trong 2 giờ”.

Tổng công ty Điện lực yêu cầu không cắt điện để sửa chữa khi nhiệt độ từ 36 độ C trở lên.

Từ cuối năm 2019, Tổng công ty đã tổ chức rà soát phương án cấp điện, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc bảo đảm cấp điện năm 2020: Xây dựng sẵn các kịch bản cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng; thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp.

Trong thời gian cao điểm cấp điện, Tổng công ty thường xuyên rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện, đặc biệt là máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện, kịp thời khắc phục các vấn đề bất thường, đồng thời chuẩn bị vật tư dự phòng sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Về công tác đầu tư xây dựng, EVNHANOI cũng đã hoàn thành 782 công trình trung hạ áp, bảo đảm củng cố lưới điện phục vụ cấp điện hè 2020...

Phương Anh