Kỹ sư phần mềm, IT cao cấp ở TP. Hồ Chí Minh có lương cao gấp rưỡi Hà Nội

11:56, 12/10/2022

Hiện nay các vị trí trong ngành phần mềm, IT ở TP. Hồ Chí Minh có lương khá cao, hầu hết là cao hơn khu vực Hà Nội. Đặc biệt, vị trí CIO-CTO ở TP. Hồ Chí Minh với trên 5 năm kinh nghiệm có thể kiếm 250-400 triệu đồng/tháng.

Báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco Việt Nam đề cập đến mức lương của người lao động tại nhiều vị trí trong các ngành nghề phổ biến tại Việt Nam. Theo Báo cáo, tiền lương được xác định dựa theo vị trí làm việc, số năm kinh nghiệm và nơi làm việc của người lao động.

Số năm sẽ được chia ra làm 2 mức là từ 1 - 5 năm và từ 5 năm trở lên. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, người lao động có kinh nghiệp từ 1 - 5 năm có sự khác biệt rõ ràng về mức lương, tuy theo vị trí và nhóm ngành.

Ở ngành liên quan đến phần mềm, hầu hết các vị trí tại TP. Hồ Chí Minh đều có mức lương cao hơn so với ở Hà Nội. Đặc biệt, với vị trí CIO - CTO (Giám đốc Công nghệ, Giám đốc Kỹ Thuật) mức lương ở TP. Hồ Chí Minh cao hơn hẳn so với ở Hà Nội.

Cụ thể, đối với 1-5 năm kinh nghiệm, lương của CIO - CTO rơi vào khoảng 180-250 triệu đồng/tháng. Nếu trên 5 năm kinh nghiệm, vị trí CIO - CTO có thể kiếm được từ 250-400 triệu đồng/tháng. Đối với khu vực  Hà Nội, vị trí CIO - CTO chỉ kiếm được 90-165 triệu đồng/tháng với 1-5 năm kinh nghiệm và khoảng 130-275 triệu đồng/tháng nếu có trên 5 năm kinh nghiệm.

Nhân sự IT, phần mềm ở TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội có mức lương cao hơn, vị trí nào có thể kiếm 400 triệu đồng/tháng? - Ảnh 1.

Mức lương của các vị trí trong ngành phần mềm (Đơn vị: triệu đồng/tháng). Nguồn: Adecco Việt Nam

Xếp thứ hai là vị trí Kiến trúc sư phần mềm/giải pháp với mức lương dao động từ 80-160 triệu đồng/tháng nếu ở TP. Hồ Chí Minh và khoảng 70-160 triệu đồng/tháng khi ở Hà Nội.

Nhìn chung, các vị trí còn lại trong ngành phần mềm đều có mức lương dưới 100 triệu đồng/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm trên 5 năm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, một số vị trí sẽ có thể đạt mức lương 100 triệu đồng/tháng. Cụ thể, vị trí Kỹ sư phần mềm và Kỹ sư DevOps (60-100 triệu đồng/tháng), Kỹ sư Data và Kỹ sư khoa học dữ liệu (55-100 triệu đồng/ tháng).

Ở ngành IT, mức lương của tất cả các vị trí ở trong TP. Hồ Chí Minh đều cao hơn ở Hà Nội.

Nhân sự IT, phần mềm ở TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội có mức lương cao hơn, vị trí nào có thể kiếm 400 triệu đồng/tháng? - Ảnh 2.

Mức lương của các vị trí trong ngành IT (Đơn vị: triệu đồng/tháng). Nguồn: Adecco Việt Nam

Cụ thể, Giám đốc IT ở TP. Hồ Chí Minh có mức lương từ 100-140 triệu đồng/tháng (1-5 năm kinh nghiệm) và có thể đạt từ 140-240 triệu đồng/tháng (trên 5 năm kinh nghiệm). Cùng với vị trí này, ở Hà Nội, dưới 5 năm kinh nghiệm Giám đốc IT sẽ kiếm khoảng 80-115 triệu đồng/tháng và khoảng 100-160 triệu đồng/tháng nếu có trên 5 năm kinh nghiệm.

Báo cáo của Adecco nhận định Việt Nam luôn là điểm đến tiềm năng của đầu tư nước ngoài nhờ nguồn nhân sự trẻ trung, dồi dào và dễ thích nghi. Cùng với làn sóng chuyển đổi số trong những năm gần đây, nhu cầu tăng cao về chăm sóc sức khỏe và sự chuyển động chuỗi cung ứng, nhiều cơ hội việc làm chất lượng cao sẽ được mở ra trong thời gian tới.

Các vị trí liên quan tới lĩnh vực công nghệ dữ liệu sẽ phù hợp hơn trong thời kỳ chuyển đổi số. Báo cáo của Adecco cũng chỉ ra nhu cầu tăng cao đối với các vị trí thiết kế đồ họa, thiết kế UI/UX, tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing)... trong thời gian tới.

Minh Thuỳ (T/h)