Nha Trang: 5G MobiFone được phủ sóng mọi nơi

15:14, 23/09/2022

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Chuỗi sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 22-24/9 với chương trình ra mắt dịch vụ tại Cửa hàng 69 Quang Trung (ngày 22/9) và tại Đại học Nha Trang (ngày 23/9).

Trong chương trình ra mắt, MobiFone cũng đã tổ chức gian hàng trải nghiệm các dịch vụ trên nền công nghệ 5G và giới thiệu các giải pháp, dịch vụ nội dung số của MobiFone. Cùng với đó là các chương trình roadshow, đêm nhạc để truyền thông tới rộng rãi người dân thành phố Nha Trang.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết "Với việc phủ sóng 5G tại Nha Trang, MobiFone hy vọng được tiếp tục được đồng hành chặt chẽ hơn nữa với mọi hoạt động của thành phố Nha Trang cũng như của tỉnh Khánh Hòa, trong xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.

Khai trương 5G tại Nha Trang là một sự kiện đầy ý nghĩa không chỉ riêng với MobiFone và người dân Khánh Hòa nói chung. Ðiều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, lịch sử văn hóa đã mang lại cho tỉnh Khánh Hòa một tiềm năng lớn để phát triển du lịch, dịch vụ. Nha Trang - Khánh Hòa được xác định là một trong 10 trung tâm du lịch - dịch vụ lớn của cả nước. MobiFone với thế mạnh của doanh nghiệp tiên phong chủ lực về chuyển đổi số trên toàn quốc, sẽ phối hợp chặt chẽ cùng UBND thành phố để mở rộng hạ tầng số, tạo lập những tiền đề quan trọng giúp Khánh Hoà thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh".


Đại diện MobiFone, Sở TTTT tỉnh Khánh Hòa lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang nhấn nút khai trương 5G tại Nha Trang.

Tại sự kiện, Phó Tổng giám đốc Bùi Sơn Nam cũng đã trân trọng gửi lời cảm ơn sự hợp tác chân thành, hiệu quả và tạo điều kiện mọi mặt của UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin Truyền thông cùng các ban ngành các cấp của tỉnh Khánh Hòa.

Thay mặt cho chính quyền thành phố Nha Trang, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang khẳng định việc ra mắt 5G tại Nha Trang là một đánh dấu, là một đột phá mới của MobiFone, khẳng định vị thế cũng như sự đóng góp của MobiFone đối với đất nước nói chung, với tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Trải nghiệm các dịch vụ, giải pháp công nghệ phát huy tối đa tiềm năng của 5G.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cũng trân trọng ghi nhận và cảm ơn những thành quả mà MobiFone đã đóng góp, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố. Khẳng định TP. Nha Trang cũng đang định hướng xây dựng đô thị thông minh đến năm 2025, ông Nguyễn Sỹ Khánh bày tỏ: "hi vọng 5G MobiFone sẽ là một trong những ứng dụng hữu hiệu, cùng thành phố đồng hành để triển khai hiệu quả các chương trình xây dựng đô thị thông minh, mở ra nhiều tiện ích mới trong tất cả các lĩnh vực giao thông đô thị, du lịch, an sinh… phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân".

Từ nay người dân Khánh Hòa có thể trải nghiệm mạng 5G MobiFone ở một số khu vực trung tâm của thành phố Nha Trang với tốc độ mạng 5G MobiFone trung bình khoảng 1Gbps. Khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 5G có thể trải nghiệm dịch vụ 5G MobiFone luôn mà không cần nâng cấp SIM.

Giữa tháng 8/2022, MobiFone cũng đã khai trương mạng 5G tại thành phố Huế. Tới đây, Tổng công ty dự kiến tiếp tục đưa mạng 5G tới nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Mạng 5G MobiFone thử nghiệm tại Nha Trang được sử dụng công nghệ mới và hiện đại nhất giúp mạng 5G hoạt động với hiệu suất cao, tăng phạm vi phủ sóng, nâng cao dung lượng mạng để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thùy Dung (T/h)