Nhật Bản ra mắt khẩu trang kết nối với smartphone

Minh Thùy 08:14, 29/06/2020

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản Donut Robotics phát triển một cách biến khẩu trang y tế phòng chống dịch thành một thiết bị công nghệ hiện đại gọi là c-mask. Chiếc khẩu trang này có kết nối Internet, dùng Bluetooth để kết nối với smartphone thông qua một ứng dụng di động.

Mới đây, CNET cho biết, khẩu trang đang là một trong những vật dụng cần thiết cho con người khi thế giới vẫn đang tiếp tục cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Khẩu trang kết nối với smartphone qua ứng dụng di động.

Thực ra, loại c-mask mới này không phải hoàn toàn là một chiếc khẩu trang độc lập. Nó sẽ phát huy tác dụng khi bạn đặt thiết bị lên trên chiếc khẩu trang thông thường. Kết nối Bluetooth với điện thoại của bạn cho phép bạn đọc tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi. Hệ thống cũng có thể dịch lời nói sang các ngôn ngữ khác nhau, một tính năng mà Donut ban đầu phát triển cho robot Cinnamon của họ. Tuy nhiên, tính năng dịch này sẽ yêu cầu đăng ký trước.

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để phát triển robot và chúng tôi sử dụng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm đáp ứng kịp thời với cách mà Coronavirus đã làm xáo trộn xã hội", Giám đốc điều hành Taisuke Ono của Donut Robotics trao đổi với Reuters.

Thực tế cho thấy khẩu trang là vật dụng thiết yếu hiện nay, nhưng chúng có thể gây nhiều bất tiện khi sử dụng điện thoại thông minh cũng như trong giao tiếp. Có lẽ c-mask sẽ giúp giảm bớt việc phải kéo khẩu trang xuống để nói chuyện với điện thoại hay giao tiếp cộng đồng.

Để chế tạo nguyên mẫu khẩu trang và điều chỉnh phần mềm thì công ty đã phải mất thời gian lên tới một tháng. Về giá bán, sản phẩm này sẽ có giá khoảng 40 USD, dự kiến sẽ bán ra 5.000 chiếc đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào tháng 9 tới đây. Donut Robotics cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường ở Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Minh Thùy (t/h)