Nhiều cơ hội cho khởi nghiệp chuyển đổi số

11:23, 03/04/2021

Là chàng trai vàng trong làng tin học với hơn 100 giải thưởng, huy chương trong nước và quốc tế, Lê Yên Thanh luôn nắm bắt những công nghệ mới trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Lê Yên Thanh trong một lần giới thiệu dự án khởi nghiệp chuyển đổi số của mình.
Được mọi người mệnh danh là “trung tâm” của chuyển đổi số, chàng trai trẻ Lê Yên Thanh, chủ nhân của ứng dụng Busmap, đã góp phần vào quá trình chuyển đổi số cho hạ tầng giao thông công cộng, đồng thời cung cấp những giải pháp về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.
Là chàng trai vàng trong làng tin học với hơn 100 giải thưởng, huy chương trong nước và quốc tế, Lê Yên Thanh luôn nắm bắt những công nghệ mới trong quá trình khởi nghiệp của mình.
Khi nhắc đến chuyển đổi số, Thanh cho biết hơn một năm xảy ra dịch Covid-19 vừa qua, những hoạt động thông thường ở công ty anh như họp hành, báo cáo công việc, trao đổi sẽ đưa lên trực tuyến 100%... Do đó tất cả mọi người có thể làm việc ở nhà mà vẫn đảm bảo năng suất và sự kết nối với nhau.
Một điều vô cùng đặc biệt mà anh đã làm được là chuyển đổi số đối với khách hàng. Công ty của Thanh cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp về giải pháp thông minh và giao thông thông minh.
“Trong dịch, công ty của mình đã cung cấp các giải pháp như: đào tạo trực tuyến, họp trực tuyến... Tiêu biểu là giải pháp về bản đồ Covid-19 dành cho người dân, đã triển khai tại 6 tỉnh: Đà Nẵng, Hải Dương, Gia Lai, Quảng Ninh, Bắc Giang và Phú Yên để giúp người dân chủ động phòng chống dịch bệnh”, anh tự hào chia sẻ.
Còn nói về ứng dụng Busmap, Thanh cho biết bản chất của Busmap là ứng dụng hỗ trợ cho người dân đi xe buýt và tiền thân của ứng dụng này là quá trình chuyển đổi số cho hạ tầng giao thông công cộng.
“Nhắc đến chuyển đổi số thì nó cũng đơn giản như là việc mình chuyển từ giấy tờ hay những thứ số hóa chưa hoàn thiện thành số hóa hoàn thiện hơn. Busmap đã làm được việc là chuyển đổi số cho hạ tầng giao thông công cộng, cung cấp những giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp và nhà nước”, Thanh lý giải.
Từ những kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số của mình, Thanh cho biết đầu tiên quá trình chuyển đổi số cần yếu tố quan trọng nhất là con người, chuyển đổi số sẽ tác động được đến rất nhiều thứ và ảnh hưởng được rất nhiều người và con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất.
“Để quá trình chuyển đổi số thành công thì phải phụ thuộc vào việc mình giúp cho những người trong quá trình chuyển đổi số biết được cách sử dụng ứng dụng cũng như thích nghi được việc đấy”, Thanh nói, đồng thời khẳng định trong thời điểm dịch bệnh có rất nhiều nhu cầu từ các doanh nghiệp như: họp trực tuyến, chấm công trực tuyến, giải pháp quản lý nhân sự mà không phải tiếp xúc gần… Đây là những cơ hội cho bạn trẻ nếu muốn khởi nghiệp chuyển đổi số.